สุราษฎร์ธานี เร่งเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนาม อ.เวียงสระ หลังพบผู้ป่วย 82 ราย ต้องส่งมากับตัวที่ อ.เมืองและ อ.พุนพิน


วันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564 ที่วิทยาลัยการอาชีพเวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายสุพัชรพงศ์ วรประดิษฐ์ นายอำเภอเวียงสระ ได้ลงพื้นที่ติดตามดูการเตรียมความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของ อ.เวียงสระ โดยใช้อาคารเอนกประสงค์วิทยาลัยการอาชีพเวียงสระ ซึ่งมีขนาด 2 ชั้น รองรับได้จำนวน 90 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด- 19 ที่ไม่มีอาการที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยได้มีการลำเลียงชิ้นส่วนเตียงนอนเข้าประกอบแล้ว ซึ่งจะเร่งเปิดให้ได้ใช้ในเร็วๆนี้ เนื่องจากได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อก่อนนี้หลายรายได้ส่งไปกักที่โรงพยาบาลสนามท่าโรงช้าง และโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
ทั้งนี้ ทางจังหวัดได้ส่งรถปฏิบัติการตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน เพื่อปฏิบัติการเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงงานบวชนาคในพื้นที่ อ.เวียงสระ ที่จุดตรวจศาลาประชุมบ้านมหาราช หมู่ 6 ต.บ้านส้อง จำนวน 153 ราย และจุดตรวจศาลาประชุมบ้านใน หมู่ 9 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จำนวน 152 ราย รวม 2 จุดจำนวน 305 คน ซึ่งรอผลการตรวจยังออกมาไม่หมด และการตรวจคัดกรองที่บ้านมหาราช หมู่ 6 ต.บ้านส้อง ยังเหลือผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ประมาณ 40 คน จะตรวจให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 27 เม.ย.64
วันเดียวกัน ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัด สุราษฎร์ธานี ได้รายงานสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID -19) พบผู้ป่วยรายใหม่ 62 ราย ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 535 ราย กลับบ้านได้แล้ว 31 ราย ยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 504 ราย มากที่สุดใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี 299 ราย อ.เวียงสระ 82 ราย และ อ.เกาะสมุย 52 ราย

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link