นนทบุรี เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นส่งผลให้พ่อ-ลูกสำลักควันหมดสติสาหัสและเสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 ราย

นนทบุรี เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นส่งผลให้พ่อ-ลูกสำลักควันหมดสติสาหัสและเสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 ราย
เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 3 มิ.ย.61 ร.ต.อ.ภพธร ดวงกลาง รอง สว.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี ได้นำรถน้ำเร่งเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นเลขที่ 42/188-190 ภายในซอยติวานนท์ 36 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 3 คูหาเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 3 ของตัวอาคารเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำทำการสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังคูหาข้างเคียงจนสามารถควบคุมเพลิงได้และสงบลง จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งเข้าตรวจสอบจุดต้นเพลิงและไปพบชาย-หญิง และเด็กหญิงวัย 3 ปีนอนหมดสติอยู่ภายในห้องนอนชั้น 4 จึงเร่งช่วยกันนำลงมาพร้อมกับทำการปั๊มหัวใจในระหว่างส่ง โรงพยาบาลชลประทานปากเกร็ด และ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เป็นชายและเด็กหญิงวัย 3 ปี 1 คนส่วนเป็นหญิงอายุประมาณ 35 ปีทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยปั๊มหัวใจไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามประสิทธิ์ อรัญเวศ อายุ 40 ปีผู้พักอาศัยอยู่ติดกันเปิดเผยว่าผู้ชายและเด็กนั้นเป็นพ่อ-ลูกกันแต่ในส่วนผู้หญิงนั้นไม่เคยพบเห็นมาก่อนหน้านี้ โดยก่อนเกิดเหตุตนเองนอนอยู่และได้กลิ่นเหม็นไหม้กระทั่งเดินออกมาดูที่ระเบียงชั้นดาดฟ้าถึงพบเห็นกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากด้านในของตึกที่อยู่ติดกันจึงรีบพยายามงัดประตูแต่ไม่เป็นผลเนื่องจากมีการล็อคจากด้านในหลังจากนั้นก็พยายามใช้น้ำสาดเข้าไปในช่องประตูและหน้าต่างจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง ขณะเดียวกันทางด้านนายนรา คุณติรานนท์ อายุ 47 ปีเป็นผู้พักอาศัยอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคารที่เกิดเหตุให้การว่าผู้ชายที่พบนั้นคือนายนิโรช คุณติรานนท์ อายุ 42 ปีส่วนเด็กหญิงนั้นเป็นบุตรสาว ซึ่งภรรยาของนายนิโรช ฯได้แยกทางกันไปนานแล้ว ส่วน น.ส.ละมุล เชื่อมนอก อายุประมาณ 35 ปี(ทราบชื่อภายหลัง) และที่พบว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุนั้นตนเองไม่เคยเห็นมาก่อนจึงยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนเองนอนพักอาศัยอยู่ที่ชั้น 2 จนได้ยินเสียงแปลกๆรวมถึงกลิ่นเหม็นไหม้จึงได้ออกจากห้องถึงพบเห็นกลุ่มควันจำนวนมากที่ชั้น 3 และพยายามนำถังดับเพลิงขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นห้องนอนที่ไม่มีใครพักอาศัยแต่ก็ไม่สามารถดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ยังรุนแรงได้จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำผู้ที่อยู่อาศัยในอาคารรวมถึงพยานแวดล้อมไว้ โดยทราบว่าผู้บาดเจ็บที่หมดสตินั้นมีอาชีพเป็นช่างทำทอง ส่วนหญิงที่เสียชีวิตนั้นยังไม่สามารถติดตามญาติได้ในขณะนี้และก็ยังไม่ทราบอีกเช่นกันว่าเป็นใครเกี่ยวข้องกับนายนิโรช ฯอย่างไร ส่วนสาเหตุนั้นจะต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link