“อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” นำหนังสือไปยื่นถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.” ให้ตรวจสอบและทบทวนกรณี 2 เรื่อง ที่ ที่ ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ (ก.พ.)

“อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” นำหนังสือไปยื่นถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.” ให้ตรวจสอบและทบทวนกรณี 2 เรื่อง ที่ ที่ ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ (ก.พ.)

วันจันทร์ ที่ 4 มิถุนายน 2561 เวลา 10.30 น. ที่ ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ (ก.พ.) ตรงข้าม ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายวัชระ เพชรทอง “อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” พร้อมด้วย นายประพันธ์ เจริญฤทธิ์ “ตัวแทนชาวประมงพื้นบ้าน 7 อำเภอ จ.สุราษฎร์ธานี” เป็นตัวแทนชาวประมงพื้นบ้าน

เดินทางนำหนังสือไปยื่นถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.” ให้ตรวจสอบและทบทวน กรณี 2 เรื่อง ดังนี้

> 1. ให้ทบทวนกรณี กกพ. ให้ กฟผ. คิดค่าสร้างสายส่งไฟฟ้า 10,000 ล้านบาท ในบิลค่าไฟฟ้าของประชาชนทั้งประเทศเป็นเหตุให้ค่าไฟฟ้าแพงขึ้น
> 2. ร่วมกับชาวประมงพื้นบ้านขอความเป็นธรรมกรณีที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้

ทั้งนี้ในปัจจุบันมีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากภาวะน้ำมันแพงอีกทั้งแก๊สหุงต้มราคาสูงอยู่แล้วกระผม นายวัชระ เพชรทอง “อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” จึงไม่อาจที่จะทนความไม่ยุติธรรมและความไม่โปร่งใสได้ กระผมจึงขอเป็นตัวแทนให้แก่พี่น้องประชาชนทักท้วงในเรื่องดังกล่าว และ ขอให้ท่านาายกรัฐมนตรีให้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวข้างต้น และ ขอให้ท่าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.” ตรวจสอบและสั่งการดังนี้

> 1. สั่งการให้ กกพ. ยกเ

ลิกคำสั่งของ กกพ.ดังกล่าวข้างต้น
> 2. ขอทราบผลการสอบสวนที่ คสช. ที่ตั้ง พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ เป็นประธานตรวจสอบกรณีนี้ว่าได้ผลสรุปอย่างไร และ จะดำเนินการอย่างไร ให้ประชาชนทั้งประเทศรับทราบ
> 3. ให้รีบส่งเรื่องใฟ้ ปปช. ตรวจสอบ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน และ กกพ. ชุด นายดิเรก ลาวัณย์ศิริ ว่าปฎิบัติหน้าที่โดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ต่อไป
> 4. ให้ระงับการเก็บเงินดังกล่าวในบิลค่าไฟฟ้าของประชาชนแต่ละเดือนเพราะเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชนทั้งประเทศ

เบื้องต้นในวันนี้มี นายพันศักดิ์ เจริญ (ผ.อ.ส่วนประสานมวลชน และ องค์กรประชาชน สำนักนายกรัฐมนตรี) ลงมารับเรื่องหนังสือร้องเรียนเพื่อดำเนินการต่อไป
////////
ภาพ/ข่าว
> คนบ้านเราปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ๕ เหล่าทัพ” ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link