นนทบุรี พบแล้ว ล็อตเตอรี่ 26 เล่มที่หล่นหายพลเมืองส่งคืนถึงมือวินรับจ้างเรียบร้อย

จากกรณีที่นายโกวิท แซ่ลิ้ม อายุ 53 ปีนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดมาขอร้องให้สื่อช่วยตามหา หลังจากก่อนหน้าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 พ.ค.64 ที่ผ่านมาได้ทำสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 พ.ค.64 หล่นหายจำนวน 26 เล่มมูลค่า 231,100 บาท และเข้ามาแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ปากเกร็ด ก่อนหน้านี้
นายโกวิท กล่าวว่าตนมีอาชีพขับขี่ จยย.รับจ้างและรับจ้างส่งสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือล็อตเตอรี่ ต้นทางจากยี่ปั๊วไปยังปลายทางซึ่งแล้วแต่ยี่ปั๊วจะระบุปลายทางให้ไปส่ง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พ.ค.64 เวลา 10.56 น.ตนเองขับรถ จยย.พร้อมกับกล่องกระดาษสีน้ำตาลกว้างยาวประมาณ 30×45 ซ.ม.ภายในบรรจุสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 พ.ค.64 ไว้จำนวน 26 เล่มโดยนำกล่องวางไว้ตรงกลางระหว่างขาทั้ง 2 ข้าง หลังจากนั้นขับขี่ออกจากศูนย์การค้าสลากไทย ถนนสนามบินน้ำ ปลายทางไปส่งกล่องสลากขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมืองส่งต่อไปยัง จ.อุบลราชธานี ในระหว่างทางใช้ถนนติวานนท์เลี้ยวขวาเข้าซอยสามัคคีก่อนเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าสู่ถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ดจนกระทั่งขับขี่รถลงสะพานข้ามถนนแจ้งวัฒนะ ก็ได้จอดรถชิดขอบทางเพื่อรับโทรศัพท์จังหวะนั้นก็ไม่พบกล่องที่บรรจุสลากแล้ว ตนเองตกใจมาก รีบขับขี่รถ จยย.ย้อนกลับเพื่อมาดูตามเส้นทางแต่ก็ไม่พบจึงได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด
ล่าสุดวันนี้ 9 พ.ค.64 เมื่อเวลา 11.00 น.ทางนายโกวิท ได้ทราบข่าวดีว่านายนฤพล เริ่มสอน อายุ 32 ปีได้เก็บกล่องที่บรรจุสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือล็อตเตอรี่ได้พร้อมติดต่อส่งคืนให้ โดยนัดหมายที่ สภ.ปากเกร็ด หลังจากนายโกวิท ได้รับล็อตเตอรี่ที่หายคืนถึงขั้นดีใจมากพร้อมกับมอบกระเช้าและสินน้ำใจให้เป็นการตอบแทนกับนายนฤพล พลเมืองดีที่เก็บได้แล้วส่งคืน
นายนฤพล พลเมืองดีที่เก็บได้กล่าวว่าเมื่อวันที่ 6 พ.ค.64 ตัวเองขับรถ จยย.ผ่านจุดกลับรถบริเวณใต้สะพานถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ดพบเห็นกล่องกระดาษสีน้ำตาลดังกล่าวตกอยู่จึงได้จอดเก็บและเดินไปถามรถตู้สาธารณะและบุคคลในย่านดังกล่าวแล้วไม่มีใครทราบหรือเป็นเจ้าของจึงได้เก็บรักษาไว้ จนกระทั่งเมื่อคืนนี้น้องได้แกะกล่องออกพบว่าเป็นภายในเป็นล็อตเตอรี่ประกอบกับได้พบเห็นจากข่าว จึงได้มีการติดต่อส่งคืนให้ทันที
ทางด้านนายโกวิท ที่มีท่าทางแสดงให้เห็นถึงความดีใจมากที่ได้ล็อตเตอรี่คืนกล่าวขอบคุณนายนฤพล มากๆที่นำล็อตเตอรี่มาส่งคืน ถ้าไม่ได้คืนตนเองต้องเป็นหนี้เป็นสินจำนวนเงินกว่า 2 แสนกว่า และจะมีข้อครหา ไปกันต่างๆนาๆ

สาโรจน์ สว่างศรี / ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link