ปทุมธานีไม่รอช้าบิ๊กแจ๊สเดินหน้าฉีดวัคซีนให้ ปชช.ที่อบจ.ปทุมธานี

ปทุมธานีไม่รอช้าบิ๊กแจ๊สเดินหน้าฉีดวัคซีนให้ ปชช.ที่อบจ.ปทุมธานี
วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เดินหน้าตั้งจุดฉีดวัคซีนให้ประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ที่หอประชุม อบจ.ปทุมธานี ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยเน้นกลุ่มบุคลากรครู และพ่อค้าแม่ค้าก่อนเป็นกลุ่มแรก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังไม่หยุดนิ่ง จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19ภายจังหวัดปทุมธานีที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น จากสถิติวันที่ 17 พ.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 146 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 3,061 ราย อยู่ระหว่างรักษาจำนวน 1,749 ราย รักษาหายกลับบ้านจำนวน 1,293 ราย เสียชีวิต 19 ราย ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ตระหนักถึงความต้องการของประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน เพื่อหยุดการแพร่ระบาด จึงได้ประสาน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อขอวัคซีนฉีดให้กับบุคคลากรครูก่อนที่จะเปิดเทอม

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ในจังหวัดปทุมธานีมีการแพร่ระบาดโควิด-19ที่รุนแรง มีการติดเชื้อขึ้นเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร ทั้งที่เราได้พยายามป้องกันอย่างที่สุดแล้ว ด้วย วิธีการตรวจคัดกรองแบบแรปบิทเทสถ้ามีผลบวกก็ส่งสวอพจากโพรงจมูก ซึ่งการระบาดครั้งแรกเราสามารถควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนมาพบคลัสเตอร์ครั้งใหม่จากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดครั้งนี้จึงทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาก ซึ้งก็เป็นเรื่องที่เราจะรอช้าไม่ได้แม้จะเสียเงินไปมากน้อยเพียงใด จึงได้หารือกับ พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยทำหนังสือขอวัคซีนไปที่สถาบันจุฬาภรณ์ ซึ่งท่านจะจัดวัคซีนจำนวน 2,000 โดสมาให้จังหวัดปทุมธานี โดยจะฉีดในวันเสาร์ที่22 นี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งจะเริ่มฉีดที่กลุ่มแรกบุคลากรทางการศึกษา ครูอาจารย์ทั้งระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา รวมไปถึงนักการภารโรงทั้งหมด ซึ่งจะเปิดเทอมในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ถ้าครูติดเชื้อโควิตแล้วไปสอนเด็กซึ้งเป็นลูกหลานเราก็จะเอาไม่อยู่และคงกระจายเป็นวงกว้างอย่างแน่นอน ต่อจากนั้นจะฉีดไปที่กลุ่มเป้าหมายที่สองคือพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดต่าง ๆ ของจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19ที่ผ่านมานั้นเริ่มต้นจากตลาด จนทำให้คนกลัวไม่ไป จับจ่ายส่งผลให้เศรษฐกิจย่ำแย่

พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กล่าวว่า ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จำเป็นจะต้องมาช่วยเหลือคนปทุมธานี เนื่องจากวังของ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี อยู่ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเราจึงต้องดูแลคนปทุมธานี นอกจากนี้พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีได้เป็นนักศึกษาของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์คนหนึ่งรุ่นที่ 3 จึงมีความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกัน จากสถานการณ์การติดเชื้อของชาวจังหวัดปทุมธานีน่าเป็นห่วงเพราะได้ขึ้นเป็นอันดับ 2 ของประเทศ จึงมีความจำเป็นจะต้องหยุดการติดเชื้อให้ได้เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้า ให้ประชาชนใช้ชีวิตความเป็นอยู่ได้อย่างปกติ โดยการฉีดวัคซีนเน้นไปที่บุคลากรครู เพราะว่าใกล้เปิดเทอมแล้ว จากนั้นก็พ่อค้าแม่ค้าในตลาด ให้ชาวจังหวัดปทุมธานีให้สามารถทำงานได้ตามปกติ เบื้องต้นทาง ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้เตรียมวัคซีนให้คนปทุมธานีจำนวน 2,600 โดส นอกจากนี้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้เตรียมบุคลากรทางการแพทย์จำนวน 30-40 คนมาช่วยในการฉีดวัคซีนที่ อบจ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้อย่างรวดเร็วที่สุด จะได้ลดการกระจายและแพร่ระบาดของโรคโควิด-19.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link