หลวงตาวัดดัง วัย 50 ปี ปีนบันไดทาสีพลาดท่าตกลงมาโดนเหล็กรั้วประตูเสียบชายโครง ย่านบางยี่เรือ

วันที่ 18 พ.ค.64 เวลา 18.00 น.

ศูนย์วิทยุกรุงเทพฯ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งมีพระภิกษุสงฆ์โดนเหล็กแหลมเสียบได้รับบาดเจ็บภายในวัดอินทาราม จึงรีบรุดจัดรถกู้ชีพไปสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครและรถกู้ชีพถึงที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณภายในวัดอินทาราม แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร พบเป็นพระภิกษุสงฆ์ 1 รูป ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้างลำตัวใต้รักแร้ข้างขวา เป็นแผลลึกประมาณ 2 นิ้ว ยาวประมาณ 3 นิ้ว ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อพระไพฑูรย์ จุลเจริญดุลย์ อายุ 50 ปี จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง โรงพยาบาลสมิตติเวช ธนบุรี

จากการสอบถามทางผู้เห็นเหตุการณ์และร่วมทำงานอยู่ที่เกิดเหตุด้วย ชื่อ พระ รณรงค์ การสมนุช อายุ 35 ปี บอกว่า หลวงพี่ไพฑูรย์ขึ้นไปยืนบนบันไดเพื่อทาสี แล้วบันไดมันลื่น เลยทำให้เสียหลักตกลงมาโดนรั้วแหลมเฉี่ยวถากเข้าที่ข้างลำตัว ความลึกก็ประมาณ 2 นิ้ว จึงรีบประสานกับทางกู้ภัยให้มาช่วยปฐมพยาบาล ก็ขอขอบคุณทางกู้ภัยที่มาช่วยนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนทางด้าน พระไพฑูรย์ บอกว่า อาตมากำลังขึ้นไปทาสี ก็ปีนบันไดขึ้นไป แล้วจู่ๆ บันไดมันก็ลื่นทำให้อาตมาตกลงมาบริเวณรั้วแหลม แต่ไม่ถึงกับเสียบเข้าไป แค่ถากๆ ข้างลำตัวด้านขวา ก็พยายามดีดตัวเองลงมาด้านล่าง ความรู้สึกก็ค่อนข้างลึก เพราะน้ำหนักตัวทิ้งลงด้านล่าง

จากการสันนิษฐานเบื้องต้นภายในที่เกิดเหตุน่าจะเกิดการผิดพลาดจากการทำงานของพระผู้ได้รับบาดเจ็บเอง เนื่องจากใช้บันไดที่มีความสูงและลื่นมาก จึงอาจจะทำให้พลาดตกลงมาแล้วโดนเหล็กรั้วประตูที่มีความแหลมคมเสียบเข้าไปที่ชายโครง แต่ก็ไม่ได้โดนอย่างจังแค่ถากๆเท่านั้นก็ยังถือว่าโชคดี อันตรายในการทำงานบนที่สูงและอุปกรณ์ที่ยึดเกาะที่พื้นล่างควรที่จะมีความมั่นคงมากกว่านี้และต้องมีอุปกรณ์เซฟตี้ที่ได้มาตรฐานถึงจะปลอดภัย แต่อย่างไรแล้วเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอุทาหรณ์ที่ควรระวังเรื่องความปลอดภัยในการทำงานเพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อไม่ว่ากับใครก็ตาม

ส่วนขณะนี้ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่าพระไพฑูรย์ อาการปลอดภัยดีแล้วและอีกไม่นานก็จะกลับมาจำวัดได้เหมือนเดิมจึงสร้างความโล่งใจให้กับญาติโยมในละแวกแถววัดและใกล้เคียงที่คอยเอาใจช่วย

ณัชพล แซ่โซ /โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link