ข่าวดีสุราษฎร์ ผู้ป่วยใหม่ covid ลดลง เพียง 10 รายเกาะสมุยเกาะพงันไร้ป่วยใหม่ แพทย์พยาบาลเกาะพะงันส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้ป่วยระยะสุดท้ายกลับแล้ว แห่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนสัปดาห์เดียวทะลุ 2.6 แสนคน เกิน 100%

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2564 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ มีจำนวน 10 ราย น้อยที่สุดในรอบ 32 วัน รวมยอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 1,495 ราย โดยที่ อ.เกาะสมุย ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ เหลือรักษาตัว ในโรงพยาบาล 13 ราย รักษาตัวในโรงแรม 2 ราย ที่โรงพยาบาลเกาะพะงัน ไม่มีผู้ป่วยเนื่องจากรักษาหายหมดแล้ว ซึ่งผู้ป่วยรายสุดท้าย(รายที่15) เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ เดินทางกลับเมื่อวันที่ 18 พ.ค.64 ที่ อ.บ้านนาเดิม ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่มา 28 วัน และจะเป็นอำเภอแรกของ จังหวัดที่ไม่มีผู้ป่วยใหม่ในรอบ 1 เดือน ส่วนที่โรงพยาบาลสนามมหา วิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี มีผู้ป่วยใหม่ 9 เตียง รักษาหายกลับบ้าน 20 ราย เหลือยอดผู้ป่วย 168 เตียง มีเตียงว่าง 206 เตียง ส่งผลให้ทั้ง จังหวัดมีพื้นที่สีเขียว(ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่) เพิ่มเป็น 8 อำเภอ พื้นที่สีแดง(ผู้ป่วยมากกว่า 16 ราย)เหลือ 5 อำเภอ พื้นที่สีส้ม 2 อำเภอ(ผู้ป่วยไม่เกิน 15 ราย)และพื้นที่สีเหลือง(ผู้ป่วยไม่เกิน5 ราย) 4 อำเภอ
สำหรับ การลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ จ.สุราษฎร์ธานี เดิมมีตัวเลข 16,998 ราย ในพื้นที่ทุกอำเภอได้มีการปูพรมรณรงค์เพียง สัปดาห์ เดียวยอดจองพุ่งสูงถึง 261,383 รายแล้ว ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 229,849 ราย คิดเป็นร้อยละ 113.72
นายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ดีขึ้นเยอะมาก ยังมี 2 อำเภอที่ต้องติดตามคือ อ.คีรีรัฐนิคมและ อ.กาญจนดิษฐ์ ขอความร่วมมือให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้กักตัว เพราะขณะนี้ไม่มีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นเนื่องจากทางจังหวัดมีมาตรการด้านต่างๆที่ได้ผล ทำให้โอกาสเชื้อแพร่กระจายวงกว้างไม่มีแล้ว นอกจากกลุ่ม สัมผัส เสี่ยงสูงในวงเดิมที่ขอให้กักตัวได้เกือบหมดเหลือกลุ่มเล็กที่สามารถ ติดตามได้ ซึ่งหากสถานการณ์ไม่มีเหตุการณ์ใหม่ๆขึ้นมาคาดว่า ไม่กี่เดือนจะคุมได้หมดคืนสู่ปกติ

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link