ตำรวจ สน.ศาลาแดง พร้อมชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 เข้าตรวจสอบเหตุภายในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขากาญจนาภิเษก (บางแสก) แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนชิงทรัพย์เป็นเงินสดจากพนักงานประจำเคาน์เตอร์ธนาคาร เมื่อช่วง 11.00 นาฬิกา วันนี้

ตำรวจ สน.ศาลาแดง พร้อมชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 เข้าตรวจสอบเหตุภายในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขากาญจนาภิเษก (บางแสก) แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนชิงทรัพย์เป็นเงินสดจากพนักงานประจำเคาน์เตอร์ธนาคาร เมื่อช่วง 11.00 นาฬิกา วันนี้

โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ธนาคารที่อยู่ในเหตุการณ์
ระบุว่า คนร้ายเป็นชายลักษณะสูง ผอม สวมผ้าปิดปาก ใส่เสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ อายุประมาณ 30 ปี ทำทีเข้ามาเปิดบัญชี ก่อนใช้อาวุธปืนคล้ายปืนลูกโม่ขู่บังคับพนักงานธนาคารเคาน์เตอร์ให้นำเงินใส่กระเป๋าเป้ที่เตรียมมา ก่อนเดินหลบหนีออกจากธนาคารไปทางเต๊นท์รถที่อยู่ข้างเคียง ก่อนขึ้นรถจักรยานยนต์ขับขี่มุ่งหน้าไปทางบางแค

เบื้องต้นตำรวจฝ่ายสืบสวนได้วางแผนกระจายกำลังไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี ส่วนเงินที่ถูกจี้ชิงเงินไป รวมประมาณกว่า 3 แสน 4 หมื่นบาท
ขณะที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมเก็บรอยนิ้วมือแฝงต่างๆ เพื่อนำกลับไปตรวจสอบหาตัวผู้ก่อเหตุ

ต่อมาพลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาติดตามเร่งรัดคดีด้วยตัวเองที่ สน.ศาลาแดง พร้อมเรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีให้รายงานความคืบหน้า โดยนัดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังเสร็จสิ้นการประชุมหลังการประชุมชุดสืบสวนคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนปล้นเงิน 3 แสน 5 หมื่นบาท ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขากาญจนาภิเษก แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนานานกว่า 2 ชั่วโมง พลตำรวจโท ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้ภาพหน้าของคนร้ายอย่างชัดเจน ขณะนี้กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการนำดีเอ็นเอที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุไปเปรียบเทียบกับประวัติอาชญากร ว่าตรงกับผู้ต้องหาที่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้หรือไม่ /
เบื้องต้นยืนยันได้ว่าผู้ต้องสงสัยมี 1 ราย แต่ส่วนตัวเขื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุอีกทั้งในธนาคารที่เกิดเหตุ หรือ ด้านอกธนาคาร ส่วนชายที่นั่งอยู่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ข้างๆ กัน ขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ พร้อมต้องขยายผลว่าก่อนหน้านี้คนร้ายมีการมาดูลาดเลาก่อนหรือไม่

ทั้งนี้จากการวิเคราะห์พฤติการณ์ลงมือก่อเหตุของคนร้ายสันนิษฐานว่าเป็นมืออาชีพ เนื่องจากขณะก่อเหตุลงมืออย่างใจเย็น แม้กระทั่งพนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่หน้าประตู ยังไม่ทราบว่าเกิดเหตุชิงทรัพย์ขึ้น

ส่วนคำพูดที่คนร้ายใช้พูดกับพนักงานธนาคารบอกแค่ว่าให้อยู่เงียบๆ มีการใช้ภาษาด้วยสำเนียงภาคกลาง อย่างไรก็ตามหลังจากก่อเหตุก็ได้หลบหนีออกไปขึ้นยานพาหนะหลบหนี ซึ่งตำรวจขอยังไม่เปิดเผยว่าเป็นยานพาหนะอะไร

สำหรับในวันพรุ่งนี้ เวลา 11:00 นาฬิกา พลตำรวจตรีอนุรักษ์ แตงเกษม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเรียกประชุมฝ่ายสอบสวนสืบสวนเพื่อสอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link