ปตท.-กองทุนส่งฮอกกี้ ชุบตัวแดนโสม 2 เดือน

“บิ๊กแนต” นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมร่วมกับกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดส่งนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทยชายเดินทางเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้โดยได้รับความร่วมมือกับสมาคมฮอกกี้เกาหลีใต้ในการจัดทีมลงฝึกซ้อม เป็นเวลาสองเดือนเต็ม และทีมฮอกกี้สาวไทยชุดเอเชียี่ยนเกมส์ จะบินมาร่วมการแข่งขัน World Series ของสพพันธ์ ฮอกกี้นานาชาติที่ประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 20-1 กรกฎาคมนี้ มีนักกีฬาทีมชาติไทยชุดใหญ่ผลัดใบ และนักกีฬาเยาวชนในโครงการ Road to Tokyo อีก 6 คน รวม24 คน
ส่วนทีมชาติหญิงหลังจากจบการแข่งขันWorld Series ที่สิงคโปร์ จะเดินทางไปร่วมเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ และจะร่วมอยู่ในแคมป์ทีมชาติที่มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติประเทศเกาหลีใต้จนถึงการไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่อินโดนีเซียครับ
นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้ กล่าวต่อว่า นักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทยชายไปแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะทีมที่ควอลิฟายด์ผ่านเป็นครั้งแรกนอกจากการได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะประเทศเจ้าภาพ ครั้งนี้เราอยู่ทีมอันดับที่ 10 ใน 12 ทีมของทวีปเอเชียเหนือสิงคโปร์และเมียนม่าร์ที่ไม่ได้ผ่านเข้าร่วมการแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ส่วนเป้าหมายคือกลับมาให้ได้ในลำดับที่สูงขึ้นจากเดิมคือลำดับที่ 8 หรือ 9 ของทวีปเอเชีย
สำหรับทีมหญิงได้ผ่านควอลิฟายเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ทุกครั้งตั้งแต่บอร์ดชุดนี้บริหารงานมา ครั้งนี้ไปเป็นทีมลำดับที่ 6 ใน 10 ทีมของเอเชีย เป้าหมายคือไต่ขึ้นไปลำดับที่ 5 ให้ได้ เรามักน้อยค่อยๆ ไต่ลำดับทีละขั้นมันไม่ง่ายไม่อยากวาดอะไรไว้สูงเกินเอาอันดับที่ 5 ให้ได้ครับ ถ้าชนะมาเลเซียได้จะเยี่ยมมาก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link