อุบลฯ “รณรงค์ (Kick –off) ป้องกันและกำจัดโรคลัมปี สกิน (Lumpy skin disease) ในโค-กระบืออุบลฯ “รณรงค์ (Kick –off) ป้องกันและกำจัดโรคลัมปี สกิน (Lumpy skin disease) ในโค-กระบือ

28 พ.ค.64) ที่โรงเรียนบ้านหัวเรือ ตำบลหัวเรือ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดโครงการ “รณรงค์ (Kick –off) ป้องกันและกำจัดโรคลัมปี สกิน (Lumpy skin disease) โดยจังหวัดอุบลราชธานี พบการระบาดของโรค โรคลัมปี สกิน (Lumpy skin disease) ในพื้นที่ทั้ง 25 อำเภอ ที่เกิดขึ้นในสัตว์เนื้อโคกระบือ ซึ่งเป็นโรคอุบัติใหม่สำหรับประเทศไทย และเป็นโรคตามพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงนามประกาศของจังหวัดอุบลราชธานี ในการดำหนดเขตโรคระบาด ในโค กระบือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไปยังท้องที่จังหวัดอื่น ๆ จากการเคลื่อนย้ายสัตว์ที่เป็นโรคระบาดหรือพาหะของโรคระบาด ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียแก่เกษตรกรผู้เลี้ยง โค กระบือ เป็นอย่างมาก
การดำเนินงานป้องกัน กำจัดและควบคุมโรคลัมปี สกิน ในครั้งนี้ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกัน รณรงค์ (Kick –off) ป้องกันและกำจัดโรคลัมปี สกิน (Lumpy skin disease) เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่จะร่วมกันในการป้องกัน กำจัดและควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโค กระบือ มีอาชีพและรายได้จากการเลี้ยงโค กระบือ อย่างยั่งยืนต่อไป.

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link