พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะบุคคลต่าง ๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะบุคคลต่าง ๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทวันจันทร์ ที่ ๗ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๔วันนี้ เวลา ๑๘.๔๗ น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะบุคคลต่าง ๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ตามลำดับดังนี้
– นายปีร์กะ ตาปีโอละ (Mr. Pirkka Tapiola) เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปประจำ
ประเทศไทย เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท กราบบังคมทูลลา ในโอกาสที่จะพ้นจากหน้าที่
ในโอกาสนี้ นางโอลกะ ชูมีโล-ตาปีโอละ (Mrs. Olga Shumylo-Tapiola) ภริยาเอกอัครราชทูต ฯ ร่วมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทด้วย
– นายเมอีร์ ชโลโม (Mr. Meir Shlomo) เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท กราบบังคมทูลลา ในโอกาสที่จะพ้นจากหน้าที่
ในโอกาสนี้ นางบราคา ชโลโม (Mrs. Bracha Shlomo) ภริยาเอกอัครราชทูต ฯ
ร่วมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทด้วย
– นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายชุดเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๒ และชุดเหรียญเฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีสถาปนา สมเด็จ
พระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ๔ พฤษภาคม ๒๕๖๒ (เหรียญที่ระลึกประดับ
แพรแถบ) เพื่อทรงใช้ตามพระราชอัธยาศัย
– นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
นำ นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท
รับพระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พร้อมระบบสารสนเทศ จำนวน ๑๖ คัน และรถต่อพ่วงชีวนิรภัย จำนวน ๖ คัน ซึ่งมีคณะบุคคลน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๖๔
สำหรับรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยที่พระราชทานแก่กระทรวงสาธารณสุขในโอกาสนี้ ประกอบด้วยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พร้อมระบบสารสนเทศ สำหรับใช้เป็นห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่ในการเก็บตัวอย่างโรคโควิด ๑๙ แก่ประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการเฝ้าระวังและค้นหา
ผู้ติดเชื้อโควิด ๑๙ เชิงรุก กับรถต่อพ่วงชีวนิรภัย ซึ่งเป็นตู้สำหรับตรวจคัดกรองโรคโควิด ๑๙ สามารถ
ลากพ่วงไปติดตั้งตามสถานที่ต่าง ๆ โดยผู้เข้ารับการตรวจไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังโรงพยาบาลนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด ๑๙ ในประเทศไทยตั้งแต่
ปีพุทธศักราช ๒๕๖๓ เป็นต้นมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี
ได้ทรงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด กับพระราชทานพระบรมราโชบายในการดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อควบคุมและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด ๑๙ ในประเทศไทย ในการนี้
ได้พระราชทานเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ตลอดจนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยที่ได้พระราชทานแล้ว จำนวน ๒๐ คัน และพระราชทานเพิ่มเติมในครั้งนี้ ๑๖ คัน รวมเป็น ๓๖ คัน รถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษ จำนวน ๕ คัน รถเอกซเรย์ระบบดิจิทัล จำนวน ๒ คัน รวมทั้งรถต่อพ่วงชีวนิรภัย จำนวน ๖ คัน เพื่อปฏิบัติงานเชิงรุกภาคสนามในการตรวจหาเชื้อโควิด ๑๙ ในพื้นที่เป้าหมายอย่างต่อเนื่อง
พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ที่พระราชทานแนวทางในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด ๑๙ ในประเทศไทย และพระราชทาน รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย และรถต่อพ่วงชีวนิรภัยในครั้งนี้ มีส่วนสำคัญอย่างมากในการตรวจค้นหาผู้ป่วย โรคโควิด ๑๙ ได้อย่างรวดเร็ว สามารถเข้าถึงพื้นที่เป้าหมายได้อย่างทันท่วงที เพื่อตรวจค้นหาเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยง เป็นการจำกัดวงของการแพร่ระบาดของโรคให้แคบลง ส่งผลดีต่อการควบคุมโรคและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ๑๙ โดยส่วนรวม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link