เห็ดถอบ ออกเเล้ว จ.เชียงใหม่ ขณะที่ฝนที่ตกลงมาอย่างไม่สม่ำเสมอ ทำให้เห็ดทางภาคเหนือ ออกมาในปริมาณเพียงน้อยนิด ไม่เพียงพอต่อการบริโภค

เห็ดถอบ ออกเเล้ว จ.เชียงใหม่ ขณะที่ฝนที่ตกลงมาอย่างไม่สม่ำเสมอ ทำให้เห็ดทางภาคเหนือ ออกมาในปริมาณเพียงน้อยนิด ไม่เพียงพอต่อการบริโภค ประกอบกับมีกระแสข่าวว่า เมื่อช่วงเดือนก่อนเห็ดถอบนำมาจากเขตการค้าชายแดนตลาดโรงเกลือ ด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีพ่อค้าแม่ค้าฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา นำเข้ามาส่งขายเช่นทุกปี และตนได้ซื้อมาถุงละ 10 กก.ราคา 1,800 บาท ขายต่อถุงละ 2,500-2,600 บาท หรือลิตรละ 260 บาท โดยจะนำมาคลุกโคลนก่อนขาย เพื่อให้มีสีดำคล้ำเหมือนของสดใหม่
แต่ในปัจจุบันสภาพอากาศฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็ดตามดอยต่างๆ อาทิเช่น อ.แม่แตง-แม่ริม-พร้าว-อมก๋อย-แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ อ.แม่ทา-บ้านโฮ่งและลี้ จ.ลำพูน ได้ทะยอยออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก มีพ่อค้าแม่ค้าไปรอรับซื้อมาจากตีนดอย มาขายในตลาดสดและตลาดนัดทั่วไป ส่วนราคาอยู่ที่ ลิตรละ 250 บาทโดยเฉพาะเห็ดถอบแม่แจ่ม ที่ผู้สือข่าวได้สั่งซื้อจากชาวบ้านที่ขึ้นไปทำธุระ อ.แม่ แจ่ม ซื้อมาฝากเป็นเห็ดถอบที่มีคุณภาพดีเนื้อในขาว กรุ๊บกรอบ เด็กๆ ทานได้

รายงานโดยขุนแผนล้านนา หนุ่มจังหวัดแพร่

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link