ผู้กำกับโรงพักหนองแซง สระบุรี ผุดโครงการ โคกหนอง นา แห่งน้ำใจ ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนข้าราชการตำรวจ ด้วยการสืบสาน รักษา และต่อยอด 

ผู้กำกับโรงพักหนองแซง สระบุรี ผุดโครงการ โคกหนอง นา แห่งน้ำใจ ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนข้าราชการตำรวจ ด้วยการสืบสาน รักษา และต่อยอด

 

พ.ต.อ.ดุษฎี หิรัญรัตน์ ผกก.หนองแซง จ.สระบุรี เปิดเผย ถึงโครงการโคกหนองนา สภ.หนองแซง ว่ามีแนวคิดมาจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.และนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ที่อยากให้ข้าราชการตำรวจ มีความเป็นอยู่ที่ดี ลดภาระค่าใช้จ่ายและมีอาชีพเสริมในช่วงสภาวะโควิด และเศรษฐกิจซบเซา

 

พ.ต.อ.ดุษฎี จึงได้นำนโยบายดังกล่าวมาประยุกต์ใช้กับพื้นที่ว่างด้านหลังโรงพักหนองแซง ซึ่งเป็นพื้นที่เอกชนตาบอดไม่ได้ใช้ประโยชน์กว่า 4 ไร่ โดยได้ทำเรื่องขอใช้พื้นที่ ทำโมเดล โคก หนอง นา ให้เกิดประโยชน์กับข้าราชการตำรวจ และชาวบ้านในพื้นที่ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน มีผลผลิตจากไข่ไก่อารมณ์ดี ผักสวนครัวออแกนิค ที่สามารถนำมาทำโครงการอาหารกลางวันให้ตำรวจ โรงพักหนองแซง และสามารถแบ่งปันไปยังครอบครัวของข้าราชการตำรวจในสังกัด อีกด้วย

 

นอกจากนี้ ไข่ไก่อารมณ์ดี ยังมีผลผลิตที่ได้เหลือจากโครงการอาหารกลางวัน และครอบครัวตำรวจ กว่าวันละ 210 ฟอง ที่สามารถนำไปจำหน่าย และนำเงินเข้ากองทุนสวัสดิการข้าราชการตำรวจ สภ.หนองแซงซึ่งถือได้ว่า เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายเป็นอย่างดี และยังเป็นการต่อยอดอาชีพเสริมให้กับข้าราชการตำรวจของ สภ.หนองแซง แบบอย่างยั่งยืน ด้วยการ สืบสาน รักษา และต่อยอด ของในหลวง ในช่วงนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link