สระบุรีสาวแม่ลูกอ่อนวัย 28 ปี ผวาเจองูเห่าแผ่แม่เบี้ยหน้าห้องน้ำขณะจะพาลูกวัย 2 ขวบ เข้าอาบน้ำ


เมื่อกลางคืนของวันที่ 29 มิ.ย.64 นาย สุรพัฒน์ จันแก้ว อายุ 31 ปี ได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ว่า พบ งูเห่าอยู่ในครัวหน้าห้องน้ำ อยากให้ส่งเจ้าหน้าที่มาจับให้หน่อย เนื่องจากว่าในบ้านมีเด็กเล็ก กลัวว่างูจะมาฉกหรือกัด ที่ บ้านเลขที่ 46 หมู่ 1 ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้วิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ชำนาญการจับงูมาช่วยประชาชนจับงู พร้อมอุปกรณ์การจับงู มาที่บ้านหลังดังกล่าว
เจ้าหน้าที่มาถึง เป็นบ้าน 2 ชั้น พบ นายสุรพัฒน์ ซึ่งนั่งรออยู่หน้าระเบียงบ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้งูที่หลบซ่อนอยู่ใต้ตู้เย็น เจ้าหน้าที่และเจ้าของบ้าน ได้ช่วยกันลากตู้เย็นออกมา และดูด้านหลังพบ งูได้นอนขดตัวอยู่ข้างมอเตอร์ตู้เย็น เจ้างูเห็นเจ้าหน้าที่ได้เลื้อยออกมาอยู่ใต้ตู้เย็นด้านหน้า เจ้าของบ้านจึงช่วยตะแคงตู้เย็น งูเห่าจึงได้เลื้อยออกมา จึงได้ลงมือใช้ไม้ตะขอเหล็กคล้องลำตัวงู แต่เนื่องจากพื้นเป็นกระเบื้องลื่น จึงจับค่อนข้างลำบาก งูเลื้อยหนีอย่างเร็ว จนเจ้าหน้าที่ได้เอาไม้ตะขอเหล็กกดลำตัวไว้ ทำให้เจ้างูแผ่แม่เบี้ยร้องฟู่ฟู่และพ้นพิษใส่เจ้าหน้าที่ เนื่องจากกลัวเจ้าหน้าที่ทำร้าย จึงได้ป้องกันตัวเอง แผ่แม่เบี้ยอยู่สักพักหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเอาถุงตะข่ายที่ทำเป็นเหมือนที่ช้อนปลา ได้เอาไปแนบกับพื้นใกล้ลำตัว และค่อยๆเขี่ยให้งูเห่าได้เลื้อยเข้าไป จับได้อย่างโดยละม่อม เป็นงูเห่าพ้นพิษ ยาวประมาณเมตรยี่สิบ ใช้เวลาในการจับและค้นหา ประมาณ 10 นาที จากนั้นจะได้นำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ทางด้าน นายสุรพัฒน์ จันแก้ว (ซึ่งเป็นสามี) เล่าว่า ตนเองกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ ได้ยินเสียงภรรยาร้องขอความช่วยเหลือ ว่ามีงูอยู่หน้าห้องน้ำ ตนตกใจก็ได้รีบวิ่งเข้ามาดู แต่ไม่พบงู ได้พยายามหาตามห้องน้ำและบริเวณในครัว ก็ไม่พบ สงสัยว่างูจะอยู่ใต้ตู้เย็น จึงได้หันตู้เย็นและส่องไฟฉายดู ก็พบว่ามีงูนอนขดตัวอยู่ใกล้มอเตอร์ จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่สว่างมาช่วยจับเป็นการด่วน ตนเองได้สอบถาม แฟน เล่าว่า กำลังจะพาลูกชายวัย 2 ขวบเข้าห้องน้ำ กำลังอาบน้ำ ออกมาเจองูอยู่ข้างกำแพงหน้าห้องน้ำ แผ่แม่เบี้ยร้องฟู่ฟู่ แฟนจึงตกใจและวิ่งตะโกนลั่นบ้านให้ตนเองมาช่วย ตนก็รีบวิ่งมาดูดังกล่าว


มีสัมฯ นายสุรพัฒน์ จันแก้ว (สามี)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link