สวนสัตว์สงขลา ยังคงเกาะกระแสฟุตบอลยูโร 2020 มอบรางวัลทุเรียนหมอนทองให้ เจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซน ประจำสวนสัตว์สงขลา หลังทายผลการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 คู่บิ๊กแมตช์ ระหว่างทีมชาติอังกฤษ กับทีมชาติเยอรมัน ที่แข่งขันเมื่อคืนนี้ถูกต้อง


วันนี้ 30 มิถุนายน 2564 ที่สวนแสดงลิง สวนสัตว์สงขลา นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่นำรางวัลมามอบให้เจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา หลังทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร เมื่อคืนนี้ถูกต้องโดยเจ้าจ้อนให้ทีมชาติอังกฤษชนะทีมชาติเยอรมัน สำหรับรางวัลที่นำมามอบให้เจ้าจ้อน เป็นทุเรียนหมอนทองของโปรดของเจ้าจ้อนและลูกหว้า เพื่อเป็นการขอบคุณ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ สวนสัตว์สงขลา ให้เป็นที่รู้จัก กว้างขวางมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการเกาะกระแสฟุตบอลยูโร 2020 ในปีนี้ด้วย
นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า วันนี้เรามาแสดงความขอบคุณให้รางวัลเจ้าจ้อนตามสัญญา เพราะเมื่อคืนนี้ ทีมฟุตบอลอังกฤษก็ชนะ ตามที่เจ้าจ้อน ทายผลฟุตบอลไว้ เรานำทุเรียนหมอนทองผลไม้ที่เขาชอบ มาเป็นรางวัลและเป็นขวัญกำลังใจให้เขา
เมื่อ ผอ.สวนสัตว์สงขลา เดินเข้าไปบริเวณสวนแสดงของเจ้าจ้อน มันเห็นมันคงจำได้ มันแสดงความดีใจออกมาให้เห็นว่า วันนี้มันคงจะได้กินทุเรียนอีก เพราะเมื่อวานทายผลบอลเมื่อคืนนี้ถูกต้อง มันจึงวิ่งตบมือแสดงความดีใจ วนไปรอบคอก ตามสัญชาตญาณของลิง ซึ่งเจ้าจ้อนกลับพี่เลี้ยง สามารถส่งภาษาพูดกันรู้เรื่อง ซึ่งเวลาจะให้สิ่งของใดก็ตาม พี่เลี้ยงจะบอกว่า ดีครับสวัสดีครับก่อน เจ้าจ้อนจะยกมือไหว้ทันทีทุกครั้ง
หลังจากนั้น พี่เลี้ยงก็ผ่าทุเรียนหมอนทอง โชว์ให้เจ้าจ้อนเห็นเนื้อทุเรียน บอกว่า ดีครับสวัสดีครับก่อน เจ้าจ้อนยกมือไหว้ทันที และพี่เลี้ยงก็โยนทุเรียนให้เจ้าจ้อนกินที่ละยุม (เม็ด) โดยเจ้าจ้อนยืนกินตรงนั้นอย่างเอร็ดอร่อย ต่อหน้ากองเชียร์ที่ยืนดูไปกลืนน้ำลายไป เพราะอิจฉาเจ้าจ้อนกินทุเรียนหมอนทอง จนหมดทั้งลูกแล้วขึ้นไปนอนบนบนห้างอย่างสบายใจ เมื่อรับรางวัลทุเรียนหมอนทอง
และผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 คู่บิ๊กแมทซ์ ที่จะให้เจ้าจ้อนทายผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งใน 1 -2 วันนี้ และจะเป็นสปอนเซอร์จองการมอบรางวัลให้เจ้าจ้อนเอง ท่านผู้ชมคอยติดตามชมว่าจะเป็นคู่บิ๊กแมทซ์ คู่ไหนที่ต้องการทราบผลการทายล่วงหน้าของเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซน ประจำสวนสัตว์สงขลา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link