ชัยภูมิ ผู้ว่าฯชัยภูมิสั่งคุมเข้มสถานศึกษาและหมู่บ้านติดเชื้อ เร่งแจกอาหารทุกวันและเตรียมรถไปรับผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงกับบ้าน พร้อมออกค่าใช้จ่ายเงินส่วนตัวให้

สถานการณ์โควิดในจังหวัดชัยภูมิ ยังพุ่งไม่หยุด ล่าสุดวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 13 ราย ตายแล้ว12 รวมผู้ติดเชื้อสะสม 470ราย ส่วนตำบลห้วยแย้ และบ้านหนองโจด ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ผู้ว่าสั่งปิดหมู่บ้านมาตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา และได้กำชับให้วางมาตรการเข้มข้น ตรวจวัดอย่างไม่ละเว้น หากพบว่า อุณหภูมิในร่างกายสูงเกินมาตรฐาน จะต้องถูกกักตัว เพื่อทำการสอบสวนโรคอย่างละเอียดทันที ส่วนครอบครัวใดที่มีญาติพี่น้องเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือพื้นที่ที่มีการระบาด อสม.และผู้ใหญ่บ้าน ที่รับผิดชอบ จะต้องเข้าไปทำการควบคุมอย่างใกล้ชิด ตลอดเวลาในการกักตัวครบ14วัน และหากผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงไม่แจ้งผู้นำหมู่บ้านให้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ส่วนสถานการศึกษา โรงเรียนที่ ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ผู้บริหารสามารถสั่งหยุดเรียนได้ทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคระบาดต่อไป

ล่าสุด นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.ชัยภูมิ ได้เตรียมรถเพื่อไปรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อแต่ยังไม่แสดงอาการมี 5 คน เป็นคนครอบครัวเดียวกัน ผู้สูงอายุหญิง 1 คน วัยกลางคนชายหญิง 2 คน เด็ก 1 คน ทารก1 ขวบอีก 1 คน ที่จะเดินทางกลับบ้าน โดยเบื้องต้นได้เตรียมเงินส่วนตัวเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และยอมรับว่า มาตรการในด้าน กฏหมายก็ต้องเข้มข้น เมื่อไม่ปฏิบัติตามกติกา ก็ต้องดำเนินการตามระเบียบ ส่วนการดูแลชาวชัยภูมิ ที่เป็นญาติพี่น้องเรา ที่ไปทำงานต่างจังหวัด เราก็ต้องดูแล เพราะเขาเหล่านั้นคือญาติพี่น้องเรา เมื่อมีความประสงค์จะกลับมาบ้านเกิด ขอให้แจ้งทางโทรศัพท์ สายด่วน ที่หมายเลข 098-1352907 และ 098-1352870 ผมจะนำรถไปรับกลับบ้านทันที ซึ่งในมุมส่วนตัวเห็นว่า การนำรถไปรับกลับบ้าน ย่อมมีความปลอดภัยสูงกว่า การที่ปล่อยให้ญาติเราเดินทางกลับมาด้วยตนเอง เนื่องจากเราจะสามารถให้บริการ และดูแลอย่างถูกวิธี ตั้งแต่ต้นทาง จนถึงบ้านอย่างปลอดภัย และที่สำคัญสามารถอยู่ร่วมกับครอบครัวได้ภายใต้การดูแลของ อสม.ด้วย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link