รพ.สต.นาคาย เปิดสถานที่กักตัว รองรับรับปชช.พื้นที่เสี่ยงกลับภูมิลำเนา

( 5 ก.ค.64 ) นายวรวิทย์ สอดศรี สาธารณสุขอำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นางสาวศิริพร ไชยสัตย์ หัวหน้ากลุ่มงานทีมเยียวยาสุขภาพจิตจากโรงพยาบาลตาลสุม ได้ลงพื้นที่ตำบลนาคาย อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อประสานกับชุมชน หาสถานที่กักตัวสำหรับผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิด19 และผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซี่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง โดยมีนายพุทธินันท์ บุญทา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาคาย (ผอ.รพ.สต.นาคาย) อ.ตาลสุม จ.อุบลฯ และเจ้าหน้าที่ และ นายบุญมา ใจใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านบ้านนาคาย พร้อมด้วยคณะ อสม. ร่วมให้การต้อนรับ
จากการลงพื้นที่เพื่อประสานกับชุมชนในครั้งนี้ ปรากฏว่า ได้รับความอนุเคราะห์จากศูนย์ปฎิบัติธรรมสุนทรปริยัติเมธี สาขาวัดหนองเป็ด ต.นาคาย อ.ตาลสุม จ.อุบลฯ ให้ใช้ศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ เป็นสถานที่สำหรับกักตัวผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิด19 และผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง
นายวรวิทย์ สอดศรี สาธารณสุขอำเภอตาลสุม กล่าวว่า ขออนุโมทนาบุญ ที่ทางศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ ได้ให้ใช้สถานที่ในการกักตัวผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิด19 และผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งจากเหตุการณ์แพร่ระบาดในแคมป์คนงานก่อสร้าง ที่ กทม. และปริมณฑล ซึ่ง ศบค. ได้ประกาศกำหนดปิดแคมป์ดังกล่าว เป็นระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.64 นั้น ประชาชนกลุ่มเสี่ยง มีโอกาสเดินทางกลับภูมิลำเนาของตน และอาจส่งผลให้เกิดการแพร่กระจายของโรคโควิด19 เป็นบริเวณกว้าง จากสถานการณ์ดังกล่าวคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลฯ จึงมีมติเปิดพื้นที่กักกันโรคทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอ เพื่อรองรับประชาชน และแรงงานที่จะเดินทางกลับมายังภูมิลำเนา และนับเป็นเรื่องที่ดีที่ทาง รพ.สต.นาคาย ได้หาสถานที่สำหรับกักตัวขึ้นเพิ่มเติม จากเดิมที่อำเภอตาลสุมมีอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่เพียงพอต่อการรองรับจำนวนผู้ที่จะมาใช้บริการในการกักตัว
นายพุทธินันท์ บุญทา ผอ.รพ.สต.นาคาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ ในพื้นที่ตำบลนาคาย ได้มีผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง(มาจาก กทม.) แล้ว เป็นเพศชาย จำนวน 1 คน และ ได้เข้ากักตัวที่ ศูนย์ปฎิบัติธรรมสุนทรปริยัติเมธี สาขาวัดหนองเป็ด ต.นาคาย อ.ตาลสุม จ.อุบลฯ เรียบร้อยแล้ว นับเป็นการให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการกักตัว เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อครอบครัว ต่อสังคม และต่อหมู่บ้านตนเอง และหากพี่น้องประชาชนจากตำบลต่างๆในพื้นที่อำเภอตาลสุม ต้องการเดินทางมากักตัวที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ แห่งนี้ ก็ขอให้เดินทางมาได้เลย ทางศูนย์ฯและ ทางรพ.สต.นาคาย ยินดีต้อนรับ และขอขอบคุณผู้บริหารที่ได้ออกมาเยี่ยมเยียน หาทางออกที่ดีให้ชุมชนในครั้งนี้ และขออนุโมทนาบุญ ที่ทางศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ อนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่ “คนตาลสุมไม่ทิ้งกันครับ” นายพุทธินันท์ บุญทา กล่าวในที่สุด.

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link