ฟุตบอลยูโร 2020 คู่รองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้ายทีมอังกฤษพบทีมเดนมาร์ก “เจ้าจ้อน” ลิงชิมแปนซีประจำสวนสัตว์สงขลายังคงเหนียวแน่น เชียร์ทีมชาติอังกฤษ เพื่อให้ได้เป็นแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020

ฟุตบอลยูโร 2020 คู่รองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้าย ทีมอังกฤษพบทีมเดนมาร์ก ที่จะมีการแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม 2564 เวลา 02.00 น. เจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซี ประจำสวนสัตว์สงขลา ยังคงเหนียวแน่นเชียร์ทีมชาติอังกฤษเพื่อให้ได้เป็นแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 มันวิ่งออกมาคว้าลูกฟุตบอลและคว้าธงชาติอังกฤษ วิ่งไปรอบๆคอก ท่ามกลางเสียงเฮ!!จาก ผอ.สวนสัตว์และกองเชียร์ที่เจ้าจ้อนทายผลบอลได้สะใจ รับรางวัลปลอบใจน้ำแดงและทุเรียนหมอนทองของโปรด หลังแม๊ตซ์ที่ผ่านมาผิดหวังไม่ได้กินทุเรียน

นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า สำหรับฟุตบอลยูโร 2020 ก็มาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย วันนี้เราก็เลยมาร่วมเชียร์กับเจ้าจ้อยกัน มิสเตอร์จอห์นของเรา ว่าจะเลือกทีมใด 4 ทีมก็มี อิตาลีพบสเปน คู่อังกฤษพบกับเดนมาร์ก ทางสวนสัตว์เราก็นำคู่อังกฤษกับเดนมาร์ก มาให้เจ้าจ้อนเลือกว่าใครจะชนะ
ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ยังคงเกาะกระแสการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 อย่างต่อเนื่อง จนมาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย และในคืนวันที่ 8 ก.ค.64 เวลา 02.00 น.ซึ่งเป็นคู่บิ๊กแมทซ์ ขวัญใจมหาชน ทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเดนมาร์ก แฟนบอลทีมชาติอังกฤษเรียกร้องให้ทางสวนสัตว์สงขลา นำเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา ทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 อีกครั้ง รอบ 4 ทีมสุดท้าย คู่บิ๊กแมทซ์ ทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเดนมาร์ก ที่จะมีการแข่งขันในคืนวันที่ 8 ก.ค.64 เวลา 02.00 น. ว่าใครจะชนะ
สวนสัตว์สงขลา จึงจัดให้ตามคำเรียกร้อง ของแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ โดยให้พี่เลี้ยงเจ้าจ้อน นำธงชาติทั้งสองทีม ทั้งธงชาติเดนมาร์กและธงชาติอังกฤษ ไปผูกติดกับเสาที่ห้างชั้นล่างทั้งสองธงในส่วนแสดงเจ้าจ้อน แล้ววางลูกฟุตบอล 2 ลูก เพื่อให้เจ้าจ้อนได้เล่น เนื่องจากเจ้าจ้อนชอบเล่นฟุตบอลมาก
หลังจากนั้น พี่เลี้ยงได้ปล่อยเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีออกมา เพื่อทายผลฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 4 ทีมสุดท้าย คู่บิ๊กแมทซ์ ทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเดนมาร์ก เมื่อมันวิ่งออกมามันตรงไปคว้าลูกฟุตบอลของชอบและคว้าเสาธงชาติอังกฤษที่ผูกติดกับเสา เจ้าจ้อนง้างเสาธงจนหลุดออกมาและวิ่งถือธงชาติอังกฤษไปรอบๆคอกท่ามกลางเสียงเฮ!!ลั่น จาก ผอ.สวนสัตว์และกองเชียร์ที่เจ้าจ้อนทายผลบอลได้สะใจ เจ้าจ้อนจึงวิ่งถือธงชาติอังกฤษไปตั้งหลักแล้วเดินถือธงชาติอังกฤษออกมา เพื่อยืนยันว่า จ้อนเลือกทีมชาติอังกฤษไม่มีเปลี่ยนใจ และ ผอ.วันชัย ผอ.สวนสัตว์ สงขลา ซึ่งท่านก็เชียร์ทีมชาติอังกฤษอยู่เหมือนกัน งานนี้โดนใจ ผอ.สวนสัตว์สงขลา เตรียมน้ำแดงและเตรียมทุเรียนหมอนทองมาให้เจ้าจ้อนเป็นรางวัลที่วันนี้ ทำภารกิจโดนใจ ผอ.มากๆ โดยเฉพาะเป็นช่วงที่เจ้าจ้อน วิ่งไปคว้าธงชาติอังกฤษ จะมีเสียงเฮ!! ดังลั่นขึ้นพร้อมกัน จากกองเชียร์ทั้งหญิงและชายที่มาคอยลุ้นอยู่หน้าคอกเจ้าจ้อน

วันนี้หลังจากปฏิบัติภารกิจเสร็จก็ได้รับรางวัลปลอบใจชดเชยเป็นน้ำแดงของโปรดและทุเรียนหมอนทองอย่างเอร็ดอร่อย หลังจากแม๊ตซ์ที่ผ่านมา เจ้าจ้อนผิดหวังไม่ได้กินทุเรียนหมอนทอง แต่เปลี่ยนเป็นเมล่อนแทน เจ้าจ้อนไม่ยอมกินและไม่สนใจเลย
สำหรับในรอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือรอบรองชนะเลิศ ทีมผ่านเข้ารอบ ประกอบด้วย อิตาลี, สเปน, อังกฤษ และเดนมาร์ก ที่จะลงสนามแข่งขันกันที่ สนามเวมบลีย์, ลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ในรอบรองชนะเลิศวันพุธที่ 7 กรกฎาคม 2564 เวลา 02.00 น. : อิตาลี พบ สเปน และ วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม 2564 เวลา 02.00 น. : อังกฤษ พบ เดนมาร์ก สำหรับผู้ชนะของทั้งสองคู่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกันที่สนามเวมบลีย์, ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เวลา 02.00 น. ในวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2564

วันนี้ ทางสวนสัตว์สงขลาก็ให้เจ้าจ้อน ออกมาทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง อังกฤษ พบ เดนมาร์ก ว่า ใครจะชนะ เข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร 2020 ในปีนี้ โดยมีทุเรียนหมอนทอง ที่มี FC ของเจ้าจ้อนได้นำมามอบเตรียมไว้ให้ล่วงหน้าแล้ว ด้วยความขอบคุณเจ้าจ้อน ที่สร้างสีสันในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ในปีนี้ ให้กับ FC ของเจ้าจ้อนได้ติดตาม รวมทั้งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้สวนสัตว์สงขลา ที่มีเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา มาช่วยประชาสัมพันธ์ให้สวนสัตว์สงขลาเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น ที่ได้ติดตามกระแสฟุตบอลยูโร 2020 ในปีนี้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link