ราชบุรี คืบหน้า เข้ารื้อถอนโครงสร้างตลาดถล่ม หลังถูกพายุพัดกระหน่ำ พังทั้งหลัง

มื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดลมพายุฝนจนพัดถล่มหลังคาและโครงสร้างของตลาด หน้าสภ.โพธาราม ถล่มลงมา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย 3 คัน รถจยย 2 คัน และมีทรัพย์ของพ่อค้าแม่ค้าเสียหายทั้งหมด ดังมีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดวันนี้ (6 ก.ค.64) บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่ขายของในตลาดนัดได้เข้ามาทยอยขนของที่ยังพอใช้ได้ออกมา เพื่อนำไปซ่อมแซม และเตรียมที่จะไปขายตามนัดที่อื่น ขณะที่ทางเจ้าของตลาดได้จ้างช่างเข้ามารื้อถอนซากปรักหักพังของโครงสร้างตลาดพร้อมกับจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี เพื่อเตรียมดำเนินการสร้างตลาดหลังใหม่อย่างเร่งด่วน

โดยเบื้องต้นจะมีการนำเต็นท์ผ้าใบมากางให้พ่อค้าแม่ค้าให้ได้ขายของเป็นการชั่วคราว หลังรื้อถอนซากที่พังเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนการเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าของตลาดได้มีการดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด พร้อมได้มอบเงินทำขวัญส่วนหนึ่งให้ผู้บาดเจ็บไปแล้ว น.ส.สุนารี ชาติกุล อายุ 33 ปี พนักงานร้านขายหมูสดใบเตยซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ร้านของตนโดนเต็มๆทั้งแผง วันนี้จึงมาเก็บของ ยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปยังประเมินค่าเสียหายไม่ได้ ซึ่งตอนเกิดเหตุตนกับน้องรวม 3 คนอยู่ในร้าน ฝนตกรอบแรกให้น้องออกไปปิดประตูหน้าร้านเพราะลมพัดแรงมากแต่ยังไม่ได้ล๊อคประตูลมมันมาเป็นงวงช้างจนหลังคาล้มมาทับในร้าน ซึ่งทุกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นายวิไล วงศ์ประเสริฐ์ หัวหน้ากู้ภัยสว่างราชบุรี กล่าวว่า ตนได้นำจนท.กู้ภันสว่างราชบุรี เข้ารื้อถอนซากปรักหักพัง จากลมพายุฝนพัดถล่ม เพื่อป้องกันเกิดเหตุซ้ำซ้อน เพราะเกรงว่าจะได้รับวันนี้อาจมีพายุฝนเข้ามาอีก ขณะที่ นายสายัณห์ จังพาณิชย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลโพธาราม ได้ให้ทางเจ้าหน้าทีนำป้ายประกาศห้ามประชาชนเข้าในพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำ ด้าน นายวิวัฒน์นิติกาญจนา นายกอบจ.ราชบุรี ได้ลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ที่ได้ความเดือนร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว https://drive.google.com/file/d/1KwnbbDUQPgdFcS4Pq3xhC4gVCW3x5oKQ/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link