ปราจีนบุรี~หนุ่มเบญจเพสขึ้นตัดกิ่งไม้ใกล้สายไฟแรงสูงถูกช๊อตดับ

หนุ่มเบญจเพสดวงกุดชวนเพื่อนอีกสองขึ้นตัดกิ่งไม้ที่พาดใกล้สายไฟฟ้าแรงสูงโชคร้ายกิ่งไม้ล้มพาดสายไฟ 2.2000 โวลท์ ถูกดูดติดคาบันไดเพื่อนข้างล่างได้แต่มองเห็นคนตายร้อยให้ช่วยจนตายต่อหน้าต่อตา
ช่วงเวลา 16.00น.โดยประมาณ ร.ต.อ.จักรพล ใจเชื่อม ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานว่ามีผู้ถูกไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิตคาบันไดที่ต่อขึ้นไปตัดกิ่งไม้ที่พาดสายไฟฟ้าแรงสูง จึงเดินทางไปสอบสวน
สถานที่เกิดเหตุ เป็นบ้านช่องแคบ หมู่ 5 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายเนรมิต ฝ่ายเหนือ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 46 หมู่ 3 ต.หนองแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าศรีมหาโพธิ นำลงมาอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่าที่มือข้างซ้ายผู้ตายมีรอยไหม้จากการเกิดไฟฟ้าช๊อตจนเกรียมทั้งฝ่ามือ
จากการสอบถามนายคำสิงห์ มุ้งทอง อายุ 57 ปี หนึ่งในสามที่ร่วมกับผู้ตายช่วยชาวบ้านตัดต้นตีนเป็ดที่มีความสูงกว่าสิบเมตรที่พาดกับสายไฟฟ้า โดยที่ตนกับเพื่อนอีกคนเป็นคนคอยดึงไม้ที่นายเนรมิต ปีนขึ้นไปตัดเพื่อนำไปทิ้ง ช่วงนั้นขณะที่ตนกำลังดึงกิ่งไม้ ได้ยินเสียงนายเนรมิต ร้องตะโกนว่าไฟช๊อตขอให้ช่วยเมื่อแหงนขึ้นไปดูก็เห็นมีควันที่มือของผู้ตายที่กำมีด จึงรีบขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครกล้าได้แต่มองดูเพื่อร้องขอความช่วยเหลือจนเสียชีวิต ก่อนที่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะมาตัดไฟ ต่อมาทางด้านเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญขึ้นไปนำร่างผู้ตายลงมา หลังสอบสวนให้ จนท .กู้ภัยนำศพ ส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง
ในขณะที่นายกฤช ไทยประกอบ นายช่างไฟฟ้าระดับ 3 การไฟฟ้าศรีมหาโพธิ ฝากเตือนประชาชนที่พบเห้นกิ่งไม้หรือต้นไม้ล้มพาดสายไฟอย่าขึ้นไปตัดเองขอให้แจ้งทางไฟฟ้าเขตจะส่งเจ้าหน้าที่มาตัด เพราะสายไฟฟ้าแรงสูง ขนาด 2.2000 โวลท์ อันตรายมากหากไม่มีความรู้หรือการป้องกัน ทางที่ดีแจ้งทางไฟฟ้าจะปลอดภัยที่สุด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link