อุบลฯ พัฒนาศูนย์ดูแลโควิด ชุมชน “ เพิ่มทองอินทร์บริรักษ์” รองรับปชช.กลับจาก กทม. และปริมณฑล

อุบลฯ พัฒนาศูนย์ดูแลโควิด ชุมชน “ เพิ่มทองอินทร์บริรักษ์” รองรับปชช.กลับจาก กทม. และปริมณฑล
วันนี้ ( 16 ก.ค.64) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาศูนย์ดูแลโควิดวิดชุมชน เพิ่มทองอินทร์บริรักษ์ บ้านเรือนไทยหมู่ ที่ 5 ตำบลคำขวาง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี ส่วนราชการ จิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน ผู้แทนภาคส่วนต่างๆ ประชาชน อำเภอวารินชำราบ ทำความสะอาดบริเวณรอบอาคาร ห้องน้ำ ห้องนอน ตัวอาคาร และปรับภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณ ศูนย์ดูแลโควิดชุมชนเพิ่มทองอินทร์บริรักษ์ เพื่อเป็นจุดพักคอยรองรับประชาชนที่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนาหรือไว้รองรับผู้ป่วย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อย
นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา จังหวัดอุบลราชธานีได้มีอัตราผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มีประวัติเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เพื่อกลับภูมิลำเนาจังหวัดอุบลราชธานี มีการเดินทางรถยนต์ส่วนบุคคลหรือรถมูลนิธิ จึงไม่มีที่พักคอยก่อนที่จะเข้าสู่ระบบการตรวจร่างกายประเมินอาการผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯหรือปริมณฑล เพื่อส่งต่อไปรักษาตัวตามโรงพยาบาลที่กำหนดไว้ตามความรุนแรงของโรค
ทั้งนี้จังหวัดอุบลราชธานีได้สั่งการให้ทุกอำเภอ เตรียมสถานที่ จัดตั้งศูนย์ดูแลโควิดชุมชน เพื่อรองรับประชาชน ที่เดินทางจากกรุงเทพและต่างจังหวัดกลับมาภูมิลำเนา ในการคัดกรองแยกผู้ป่วยออกจากชุมชน และเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 อีกด้วย.

ทีมข่าวอุบลฯ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link