ตร.ภูธรภาค3 ร่วมกับ ภ.จว.อุบลฯ แถลงข่าว จับเครือข่ายยาบ้าข้ามชาติ พร้อมยาบ้า 336,000 เม็ด

ตร.ภูธรภาค3 ร่วมกับ ภ.จว.อุบลฯ แถลงข่าว จับเครือข่ายยาบ้าข้ามชาติ พร้อมยาบ้า 336,000 เม็ด
วันที่ 17 ก.ค.64 เวลา 10.30 น. ณ หน้าที่ทำการ ภ.จว.อุบลราชธานี ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 มอบหมายให้ พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 (หน.ปส.ภ.3) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ประสงค์ เรืองเดช รอง ผบก.สส.ภ.3, พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี, พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี, พ.อ.วิชิต มักการุณ รอง ผอ.รมน.จังหวัด อ.บ.(ท) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวผลการปฏิบัติงานภายใต้ยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ ” ในการวางกำลัง สืบสวน จน สามารถ ทำลายเครือข่ายและจับกุม ผู้ต้องหา 2 คน พร้อม ของกลาง ยาบ้า 336,000 เม็ด ตรวจยึดทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ มูลค่าประมาณ 500,000 บาท โดย เหตุเกิด ที่บริเวณ ริมถนนท่าบ่อ-หนองแก ต.แจระแม อ.เมือง จ. อุบลราชธานี เมื่อคืนวันที่ 16 ก.ค. 2564 เวลาประมาณ 02.30 น. โดยมีนายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้
ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการยึดยาบ้า ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 64 เวลา ประมาณ 01.40 น. เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.สุรนารี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.3 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานีและ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้ร่วมกันจับกุม นายเกียรติพงษ์ หรือ นัน (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี และ นายกิตติพงษ์ หรือ เก่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ที่บริเวณป้ายลานจอดรถ ริมถนนทางเข้าสุขใจแลนด์ บนทางหลวงหมายเลข 226 วารินชำราบ-กันทรารมย์ ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง 1.ยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด 2. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง 3. รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เอดีวี 150 สีดำ ทะเบียน 2กค-1866 อุบลราชธานี จำนวน 1 คัน
ซึ่งในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมทั้งให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนพวกตน 2 คน จะถูกจับกุม ได้รับการติดต่อจากเพื่อนรุ่นพี่ที่รู้จักกัน ใหฟ้มารับยาเสพติด(ยาบ้า) ที่บริเวณที่เกิดเหตุ โดยเมื่อรับแล้วจะนำยาบ้าดังกล่าวไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ โดยติดต่อกับเจ้าของยาเสพติดผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยแจ้งว่า เจ้าของยาเสพติดดังกล่าว น่าจะมียาเสพติดอยู่ในความครอบครองอีกเป็นจำนวนมาก
ผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้ให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า พวกตนสามารถติดต่อกับชาวลาวชื่อ ชิโน ซึ่งเป็นเจ้าของยาเสพติด ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และบุคคลดังกล่าว(ชาวลาว) ก็อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย
และจากการขยายผลในครั้งนี้ เวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่จึงได้ประชุมวางแผนสกัดกั้นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ที่ผู้ต้องหา 2 คน ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ (นายเกียรติพงษ์ และ นายกิตติพงษ์ ) ได้ให้ข้อมูล โดยในคืนเดียวกันนั้น(16ก.ค.64) เวลาประมาณ 02.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ที่บริเวณ ริมถนนสายบ้านท่าบ่อ-บ้านหนองแก ต.แจระแม อ.เมือง จ. อุบลราชธานี ขณะเดียวกัน ได้มีรถยนต์แบบเก๋งต้องสงสัย คือรถฮอนด้า รุ่น แอคคอร์ด สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตน เพื่อตรวจค้น แต่คนขับได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้และเจ้าหน้าที่สามารถ ตรวจยึดยาบ้าได้ 334,000 เม็ด และจะได้ติดตามตัวผู้ต้องหาที่วิ่งหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทีมข่าวอุบลฯ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link