ยุคโควิดชวนสั่งซื้ออินทผาลัมทางออนไลน์ช่วยเหลือเกษตรกร

ยุคโควิดชวนสั่งซื้ออินทผาลัมทางออนไลน์ช่วยเหลือเกษตรกร

ชวนสั่งซื้ออินทผาลัมทางออนไลน์ช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งกำลังออกผลเหลืองอร่าม ด้านเจ้าของสวนแนะยุคโควิด หากมาเที่ยวให้โทรจองล่วงหน้าเพื่อจัดคิว หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ ลดการแพร่ระบาดโรคช่วงสถานการณ์โควิด -19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วประเทศและทั่วโลกในขณะนี้ ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเกือบทุกสาขาอาชีพ บางอาชีพได้ปิดตัวลง และชะลอการทำงานลง เพื่อหวังรอดูสถานการณ์จะคลี่คลาย แต่ด้านอาชีพของเกษตรกรที่ปลูกผลไม้หลายชนิด ขณะนี้เริ่มแก่สุกและกำลังออกผลผลิตเตรียมจะเก็บเกี่ยวส่งจำหน่ายแล้ว ทำให้หลายคนเริ่มวิตกกังวลกับผลผลิตที่อาจจะมีภาวะสุ่มเสี่ยงขายไม่ได้ราคาตามที่ต้องการ เนื่องจากมีประชาชนลดการเดินทางข้ามจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่น้อยลง อีกทั้งบางจังหวัดมีประกาศห้ามเดินทางเข้าออกนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

          ทำให้เจ้าของสวนอินทผลัมบางแห่งอย่าง “ ไร่พุทธาผาลัม ” ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 63/ 3 หมู่ที่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายผ่านช่องทางออนไลน์แทน นอกจากมาเที่ยวชิมที่ไร่ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยระบายผลผลิตภายในไร่ในช่วงดังกล่าวได้

นางกิรณา ฉ่ำเวชะ เจ้าของไร่พุทธาผาลัม กล่าวว่า ปลูกอินทผลัมไว้ประมาณ 605 ต้น ปลูกจากเนื้อเยื่อประมาณ 400 ต้น ที่เหลือปลูกโดยเมล็ดเพื่อนำเกสรตัวผู้ไปผสมกับต้นเนื้อเยื่อที่ปลูกไว้ เป็นสายพันธุ์บาฮี ตอนนี้ออกผลผลิตมาเป็นปีที่ 2 แล้ว ปีนี้ออกผลผลิตเพิ่มขึ้นนับพันช่อ สามารถทยอยเก็บผลผลิตได้แล้วในบางต้น สำหรับผู้ที่จะมาเที่ยวชมไร่ช่วงนี้มีสถานการณ์โควิด -19 เราก็ไม่ได้เปิดแบบพลุกพล่าน ถ้าผู้ที่จะเข้ามาเที่ยวชมสวนขอให้บอกล่วงหน้าเราก็จะจัดเป็นกรุ๊ปๆไป เพื่อไม่ให้มากันเยอะๆ เกรงจะเกิดความแออัด ที่นี่จะปลอดภัยเพราะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง อากาศโปร่ง ราคาขายตอนนี้ที่ไร่ขายอยู่กิโลละ 450 บาท หากสั่งจองทางออนไลน์ให้เข้าไปที่เฟซบุ๊ค พุทธาผาลัมฟาร์ม ค่าส่ง 1-5 กก.คิด 70 บาท ติดต่อทางโทรศัพท์ และทางเพจพุทธา
ผาลัมฟาร์ม และเฟซบุ๊กพุทธาผาลัมฟาร์ม 092-9300358

                ซึ่งสถานการณ์โควิดช่วงนี้ถามว่าหนักใจไหม ต้องบอกว่าเราต้องยอมรับความจริง เราทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเหตุที่ทุกคนต้องเจอปัญหา ต้องปรับสภาพของเราไป  ไม่รู้ว่าข้างหน้าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ ณ ตอนนี้อยากขอความช่วยเหลือทางสื่อได้มาช่วยประชาสัมพันธ์ก็สามารถช่วยได้เยอะ คิดว่าผู้บริโภคอยากลองชิมอินทผลัมอยู่ อีกทั้งทางไร่ก็มีลูกค้าเก่าที่เคยมาเที่ยวแล้ว ได้ชื่นชอบในรสชาติที่หวานดี  ที่ไร่ปลูกแบบอินทรีย์ ดูได้จากพื้นที่มีหญ้าตามพื้นดิน มีแมลงวันทองจะคอยเข้ามาเจาะผลด้วย  ส่วนช่อที่ห่อไว้ส่วนมากจะพบจิ้งจก แมงมุม สัตว์ต่างๆเข้าไปอาศัยอยู่  เพราะทางไร่ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง จึงปลอดภัยต่อผู้บริโภค

          ถ้าหากว่านักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวชมถ่ายภาพในสวน ขอให้ติดต่อทางสวนล่วงหน้า จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ การล้างมือเจลแอลกอฮอล์ ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่

และหากไม่สะดวกมาเที่ยว ก็ยังสามารถหาซื้อผลผลิตได้ โดยติดต่อเจ้าของสวนอินทผลัมที่ไร่พุทธาผาลัม สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ เบอร์ 092-9300358 และทางเฟซบุ๊กพุทธาผาลัมฟาร์ม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link