สระบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพขณะคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ ไปอย่างลอยนวล


วันที่ 30 ส.ค.64. จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟรสบุ๊คชื่อ Rattapong Romchan ได้โพสข้อความและแชร์คลิปวีดีโอ ว่า ‘’ รถหายช่วยตามหน่อยครับ รุ่น ฮอนด้าคลิกไอ125สีขาวแดงทะเบียน1กญ5073สระบุรี หายตรงร้านจิตรเจริญเมื่อเวลา19.20น..ถนนเส้นหลังเปิดท้ายสระบุรีพบเห็นติดต่อ0923451651 ‘’ ทำให้ผู้คนต่างเข้ามาเม้นท์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ร้านเย็บเบาะและซ่อมรถจยย. ซึ่งเป็นตึก 3 ชั้น 10 ห้อง อยู่ห้องที่ 4 เลขที่ 11/4 ซอย 1 ถ.พิชัยรณรงค์ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี พบ น.ส. สิริมัฑนาวี หอมขจร อายุ 26 ปี (เจ้าของร้าน) ได้ให้ผู้สื่อข่าวดู กล้องวงจรปิด พบ ชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อคลุมแขนยาวลายทหาร กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล สวมหมวกกันน็อคสีฟ้า ได้เดินมาเลาะอยู่ตามหน้าร้านตึกแถว สบโอกาสขณะมีกุญแจเสียบคารถอยู่ ได้สตาร์ทรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิกไอ 125สีขาวแดง ทะเบียน1กญ5073สระบุรี และขับหนีมุ่งหน้าไปทางชุมชนเขาคูบา หลบหนีไปอย่างลอยนวล
น.ส. สิริมัฑนาวี หอมขจร ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า มีป้าหน้าบ้านตะโกนถามตนว่า ตนอยู่บ้าน ทำไมรถถึงหาย ตนจึงได้ถามแฟน และแฟนก็ถามตนว่า จอดไว้ตรงไหน ตนก็ตอบว่า จอดไว้หน้าบ้าน จอดตรงนี้ พอออกมาดูอีกทีจึงได้รู้ตัวว่ารถหาย จากนั้นตนจึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดของบ้านข้างๆ เขาก็เลยดูกล้องให้ และบอกให้ตนรีบไปแจ้งความก่อน เดี๋ยวเขาจะส่งคลิปวีดีโอให้ทางไลน์ทีหลัง พอไปถึงสถานีตำรวจแจ้งความเสร็จเรียบร้อย จึงได้กลับมาย้อนดูคลิปกล้องวงจรปิด พบ คนร้ายเหมือนรู้และจงใจ ซึ่งตนเป็นคนขับรถไม่ค่อยถอดกุญแจออกอยู่แล้ว เพราะว่ามันเป็นบริเวณหน้าบ้าน เพราะแฟนก็ทำงานอยู่หน้าร้าน ตนก็เลยไม่ได้ถอดออก และเป็นความสะเพร่า ส่วนโจรเหมือนรู้ว่าไม่ได้ถอดกุญแจรถออก ก็ตรงมาเลย ข้ามจากฝั่งนู้นมา และเดินตรงมาเลย มาค่อมรถและก็ขับออกไปเลย เหมือนมาดูลาดเลาไว้แล้ว เหมือนน่าจะเป็นลูกค้าเรา แต่ไม่แน่ใจว่าใช่ไหม แต่ว่าถ้าคนปกติจะขโมยรถจริงๆควรจะต้องมามองก่อนว่า รถคันนี้มีกุญแจก่อนไหม ต้องมองซ้ายมองขวา แต่อันนี้เขาไม่มีความลังเลเลย เขามาค่อมรถแล้วก็ขับออกไปเลย ตนรู้สึกเสียใจไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่เศรษฐกิจแย่ด้วย และเป็นช่วงโรคระบาด เป็นช่วงที่ตนกำลังสร้างเนื้อสร้างตัวอยู่ พึ่งเปิดร้านได้ประมาณ 2 ปีเศษๆ และอยากฝากให้ทุกคนระวัง เพราะช่วงนี้โจรเยอะ เศรษฐกิจไม่ดี คนตกงาน เขาก็หากินกันแบบง่ายๆ หรือเรียกสั้นๆว่า มาหาขโมย รถคันที่หายเป็นรถ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิกไอ 125 สีขาวแดง ทะเบียน1กญ5073สระบุรี เป็นรถที่ผ่อนหมดแล้ว ช่วงนี้ตนเข้าใจว่า โจรขโมยเยอะ คนแจ้งความเยอะ และตำรวจทำงานไม่ทัน แต่ตนก็ช่วยอีกทาง ช่วยดูกล้องวงจรปิดตามบ้าน ตามเทศบาล ที่ควรจะทำได้ ก็อยากจะช่วยให้เรื่องมันจบเร็วๆ ตนเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปดูกล้องก่อน แต่ตนใจร้อนจึงได้ไปดูกล้องวงปิดจรที่เทศบาลเมืองสระบุรีก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเป็นห่วงรถ


มีสัมฯ น.ส. สิริมัฑนาวี หอมขจร (เจ้าของร้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link