กาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดสร้างบ้านช่วยเหลือผู้ยากไร้ในปี 64 จำนวน 21 หลัง เพื่อสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยและคุณภาพชีวิตประชาชน

กาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดสร้างบ้านช่วยเหลือผู้ยากไร้ในปี 64 จำนวน 21 หลังเพื่อสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยและคุณภาพชีวิตประชาชน พร้อม Kick off ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยตามโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่อำเภอชัยบุรี
วันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2564 นางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยคณะกรรมการที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ร่วมพิธี kick off ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่อำเภอชัยบุรี ตามโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคมทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในด้านความเป็นอยู่ ด้วยการดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของครัวเรือนที่มีสภาพทรุดโทรมไม่มีความปลอดภัยในการอยู่อาศัยในชีวิตและทรัพย์สินที่มีความจำเป็นและเร่งด่วน ณ บ้านนายสมศักดิ์ ด้วงทองกุล บ้านเลขที่ 7/3 หมู่ที่ 9 ต สองแพรก อ ชัยบุรี ซึ่งได้รับการสนับสนุนวัสดุจากเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเงิน 37,500 บาท โดยมี นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอชัยบุรี ปลัดอำเภอ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น พัฒนาชุมชน และกลุ่มจิตอาสา ให้การต้อนรับ


นางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในส่วนของเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีโครงการช่วยเหลือโครงการบ้านใหม่จากใจเหล่ากาชาด โดยการสนับสนุนงบประมาณเป็นค่าวัสดุในการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้หลังละ 200,000 บาท สำหรับโครงการ “บ้านใหม่จากใจเหล่ากาชาดสุราษฎร์ธานี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564” คณะกรรมการเหล่ากาชาด จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีเป้าหมายก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้ ครอบครัวที่ยากไร้ในพื้นที่ทุกอำเภอได้มีคุณภาพชีวิตและมีความ เป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยให้นายอำเภอแต่ละอำเภอเป็นผู้พิจารณา คัดเลือก ผู้ที่มีคุณสมบัติได้รับบ้านหลังใหม่ โดยงบประมาณ ในการก่อสร้างสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำรายได้จากการจัดงานของดีเมืองสุราษฎร์และกาชาดจังหวัด ประจำปี 2564 ที่ผ่านมาเป็นทุนในการช่วยเหลือประชาชนที่ทุกข์ ได้ยากเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องมาเพื่อสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่และคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานี ซึ่งในปีนี้เหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานีตั้งเป้าสนับสนุนจัดหาวัสดุในการสร้างบ้านให้ประชาชน จำนวน 21 หลัง
ด้าน นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอชัยบุรี กล่าวว่า อำเภอชัยบุรี มีกลุ่มเป้าหมายที่ต้องพัฒนาด้านความเป็นอยู่ ในเรื่องที่อยู่อาศัย จำนวน 37 ราย โดยอำเภอได้ประสานงบประมาณในการซ่อมแซมจากทุกภาคส่วน ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สนับสนุนวันดุในการก่อสร้าง 2 หลังๆ ละ 200,000 บาท และสนับสนุนวัสดุในการซ่อมแซม ให้กลุ่มเป้าหมายอำเภอชัยบุรี จำนวน 5 หลัง เป็นเงิน 134,800 บาท ส่วนที่เหลือจะขอรับการสนับสนุนจากภาคเอกชน กลุ่มองค์กรต่างๆ วันนี้จึงร่วมกันขับเคลื่อนโครงการ kick off ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน และมอบเมล็ดพันธุ์ผักให้กับประชาชนเพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นคงด้านอาหาร

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link