ชาวบ้านเร่งทำความสะอาดบ้านหลังปริมาณน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ


บรรยากาศชาวบ้านกำลังช่วยกันล้างำความสะอาดบ้านเรือนหลังจากที่น้ำลดลงกลับเข้าสู้สภาวะปกติ โดยชาวบ้านในหมู่บ้านไทรงาม ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่ถูกน้ำไหลทะลักเข้าไปในบ้านสูงกว่า 50 เซนติเมตรข้าวของในบ้านได้รับความเสียหาย หลังน้ำลดลงได้เข้าทำความสะอาดและรื้อข้าวของที่เสียหายที่ถูกน้ำท่วมออกมากองรอทิ้งอยู่ทีหน้าที่ ขณะที่ชวบ้านบางรายถึงขนาดออกไปหาซื้ออิฐบล็อกมาเตรียมก่อกำแพงกั้นน้ำหน้าบ้าน
นายสุภาพร มูลยาพอ อายุ 57 ปี ได้เล่าว่า ที่บ้านตนเปิดเป็นร้านขายของชำในคืนที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่ทุกคนนอนหลับอยู่ที่ห้องพักชั้นบนทุกคนรู้ว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักแต่ก็ไม่คิดว่าปริมาณน้ำจะท่วมสูงถึงกับไหลทะลักเข้ามาในบ้าน มารู้อีกที่ก็ต้อนเช้าพอตื่นนอนลงมาชันล่างก็ต้องตกใจ ข้าวของในบ้านลอยกระจัดกระจายอยู่ในน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ตู้เย็นตู้แช่ร่วมทั้งข้าวของต่าง ๆ ที่วางอยู่ที่ชั้นล่างถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายทั้งหมดวันนี้ก็เลยออกไปซื้ออิฐบล๊อกมาเพื่อที่จะเอามาก่อเห็นกำแพงกั้นน้ำหน้าบ้านเพื่อไม่น้ำเข้าไปในบ้าน ซึ่งในวันที่เกิดเหตุก็ได้ผู้ใหญ่เชาว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 เข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือ ตนอยู่ตรงนี้มากว่า 30 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้พึ่งเจอเป็นครั้งแรก ยอมรับว่ากลัวมาจึงลงทุนออกไปหาซื้ออิฐบล๊อกมาก่อกั้นหน้าบ้านเพื่อป้องกันน้ำเข้า ก็อยากให้หน่วยงาสนภาครัฐเข้ามาช่วยดูแลเรื่องท่อระบายน้ำและการปิดเปิดประตูระบายน้ำให้น้ำในท่อได้ไหลระบายให้ดีขึ้น
ขณะที่นายอุทัย พิมพ์แพง อายุ 46 ปี อีกหนึ่งผู้เสียหาย ได้เล่าว่า น้ำมันไหลทะลักเข้ามาในบ้านสูงกว่าครึ่งหน้าแข้งตู้เสื้อผ้าตู้โชว์และทรัพย์สินอื่น ๆ ที่วางอยู่ด้านล้างได้รับความเสียหายทั้งหมด ตนต้องมาคัดแยกข้าวของว่าอันไหนใช้ได้อันไหนใช้ไม่ได้ก็คักแยกออกมาทิ้งและก็หาลังพลาสติกมาใส่กันน้ำขนาดพื้นบ้านของตนยกสูงกว่าถนนในหมู่บ้านยังไม่รอดเลย คือถ้าหากเป็นกลางวันไม่ค่อยหน้ากลัว แต่ครั้งที่ผ่านมามันเป็นช่วงกลางคืนคนกำลังนอนหลับกันหมดจึงไม่ทันได้ระวัง นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกเกือบทั้งหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการลอกท่อ ดูระบบท่อระบายน้ำ คือถ้ามันไม่ท่วมก็ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าพูดกันง่ายตอนนี้ไม่มีอะไรจะให้กลัวแล้วเพราะข้าวของในบ้านพังหมดแล้วไม่มีอะไรจะให้เสียหายอีกแล้ว


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link