ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ตำบลทุ่งหลวงอำเภอเวียงสระที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุสะพานชำรุดเสียหายไม่มาสามารถสัญจรไปมาได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุสะพานชำรุดเสียหายไม่สามารถใช้สัญจรไป-มาได้ พร้อมสั่งการให้เทศบาลทุ่งหลวงทำสะพานไม้ชั่วคราวเพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้น วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุเชาว์ ทูโมสิก ป้องกันจังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานหานลำเจียก หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ชำรุดเสียหาย เนื่องจากสะพานเดิมได้ได้รับความเสียหายจากรถบรรทุกพ่วงบรรทุกไม้ข้ามสะพาน วิ่งผ่าน เป็นเหตุให้ราษฎร จำนวน 6 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่สามารถใช้สัญจรไป-มาได้ โดยมี นายสุพัชรพงศ์ วรประดิษฐ นายอำเภอเวียงสระ นายสมศักดิ์ นวลแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งหลวง นายกฤษณพล หวานแก้ว ส.อบจ.สฎ.เขตอำเภอเวียงสระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสาขาพระแสง รองผกก.สภ.เวียงสระ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้รับความเดือดร้อนจากเหตุสะพานหานลำเจียก ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ พังชำรุดได้รับความเสียหาย ชาวบ้านในพื้นที่ ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ตนเองพร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือ จากการตรวจสอบพบว่าสะพานดังกล่าวเป็นสะพานข้ามคลองทุ่งหลวงซึ่งประชาชนใช้สัญจรออกจากหมู่บ้านพังเสียหาย หลังจากรถบรรทุกไม้ได้ขับข้ามสะพานทำให้สะพานหัก

โดยในเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้เทศบาลตำบลทุ่งหลวง ทำการรื้อสะพานที่จมอยู่ในน้ำเพื่อไม่ให้กีดขวางทางน้ำ และ สั่งการให้เทศบาลทุ่งหลวงจัดการทำสะพานไม้ชั่วคราว เพื่อให้ราษฎรในพื้นที่ สามารถเดินทางข้ามไปอีกฝั่งได้ เนื่องจากสะพานเบี่ยงชั่วคราวที่ทำไว้ก่อนหน้านี้มีน้ำท่วมขังชาวบ้านไม่สามารถใช้สัญจรได้ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้เทศบาลตำบลทุ่งหลวงเร่งออกแบบก่อสร้างสะพาน เพื่อทำการก่อสร้างสะพานใหม่ทดแทนสะพานที่ชำรุดเสียหาย พร้อมทั้งขอสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด สุราษฎร์ธานี เพื่อก่อสร้างสะพานทดแทนที่ชำรุดเสียหายต่อไป

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link