เศร้า.! โควิด คร่าชีวิตชาวอุบลฯ วันเดียว 4 ราย

เศร้า.! โควิด คร่าชีวิตชาวอุบลฯ วันเดียว 4 ราย
วันนี้ ( 3 ก.ย. 64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 94 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 35 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 59 ราย ผู้ป่วยสะสม 14,715 ราย เสียชีวิต 88 ราย(รายใหม่วันนี้ 4) รักษาหาย 11,974 ราย (รายใหม่ 170) กำลังรักษา 2,653 ราย รักษาหายรวม 508 (รายใหม่10) ผู้ป่วยในเรือนจำ ( PCR+) 579 ราย (รายใหม่1) และตรวจ ATK+ 295 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 5 ราย
นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สถานการณ์โควิดที่อุบลฯ วันนี้ พบผู้ป่วยเสียชีวิต จำนวน 4 ราย โดยรายแรกเป็นหญิง อายุ 57 ปี เป็นชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลฯ รายที่ 2 เป็นชาย อายุ 53 ปี เป็นชาวต.สมสะอาด อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ รายที่ 3 เป็นหญิง อายุ 40 ปี เป็นชาว ต.ไผ่ใหญ่ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลฯ และรายที่ 4 เป็นชาย อายุ 69 ปี เป็นชาว ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลฯ ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ


นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวในตอนหนึ่งอีกว่า คลัสเตอร์ต่างๆ เริ่มนิ่ง พบผู้ป่วยไม่กี่ราย โดยคลัสเตอร์เรือนจำ เพิ่ม 1 ราย คลัสเตอร์ชุมชนในเขต ต.ในเมือง เพิ่ม 7 ราย คลัสเตอร์โรงงานที่ อ.วารินชำราบ เพิ่ม 1 ราย นอกนั้น ไม่พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่ม สำหรับคลัสเตอร์ เขต ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลฯ ที่เกิดจากคุณยายที่มีบ้านอยู่ในชุมชนวัดหลวง ติดเชื้อโดยไม่ทราบสาเหตุ ก็ยังน่าเป็นห่วงเพราะมีการลุกลามแพร่กระจาย โดยพบผู้ป่วย ที่ ซ.วัดหลวง 2 จำนวน 17 ราย ซ.บูรพา 1 จำนวน 13 ราย ซ.วัดเลียบ2 จำนวน 4 ราย ซ.วัดกลาง 2 ราย ซ.บูรพา3 จำนวน 8 ราย และ ซ.โพธิ์ทองอีก 9 ราย และพบเพิ่มใหม่ในวันนี้อีก 7 ราย รวมเป็น 60 ราย และ เชื่อว่า น่าจะยังมีอีกตามบ้านญาติผู้ติดเชื้อ แถวๆ โรงเรียนเยาวเรศ แถวท่าวังหิน ในเมืองอุบลฯ ส่วนโรงงานเย็บผ้าที่ อ.วารินชำราบ ที่เกิดจากชายอายุ 29 ปี อยู่แผนกออกแบบฯ ติดเชื้อจากแม่ค้าขายของในย่านตลาดหน้าโรงงานนั้น พบผู้ป่วยรวม 10 ราย วันนี้เพิ่ม 1 ราย เป็นพนักงงานแผนกเย็บผ้า โดยโรงงานแห่งนี้มีพนักงาน 1,642 ราย ซึ่งมาจากหลายๆอำเภอในจ.อุบลฯ ก็ฝากให้แต่ละหมู่บ้านช่วยกันดูแล เฝ้าจับตาคนในหมู่บ้านที่มาทำงานที่นี่ และขอให้กักตัวด้วย


ในวันเดียวกันนี้ (3ก.ย.64) นายชาชิวัฒน์ ศรีแก้ว อธิบดีศาลปกครองอุบลราชธานี พร้อมคณะพี่น้องศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อุบลราชธานี) มอบชุดPPE และเครื่องวัดออกซิเจน เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่รพ.สต. และศูนย์ดูแลโควิดชุมชน(ศูนย์พักคอย) อำเภอเมืองอุบลราชธานี เพื่อใช้ในการปฎิบัติหน้าที่ในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) โดยมี นายนคร ศิริปริญญานันท์ นายอำเภอเมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอเมืองอุบลราชธานี ร่วมรับมอบสิ่งของดังกล่าว ณ ห้องประชุมอำเภอเมืองอุบลราชธานี
อนึ่ง ในวันเดียวกันนี้ นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคแก่ประชาชนกลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ในพื้นที่ตำบลนาคำใหญ่ ตำบลแดงหม้อ ตำบลสหธาตุ และตำบลธาตุน้อย เป้าหมาย 340 คน ณ โรงเรียนบ้านธาตุน้อย ตำบลธาตุน้อย อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี
ในขณะเดียวกัน วันนี้ ณ ห้องประชุม2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมทบทวนมาตรการควบคุมโรคในเรือนจำกลาง จังหวัดอุบลราชธานี ติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบาย Bubble and Seal ในเรือนจำ อย่างเข้มข้น เพื่อการป้องกัน จัดกลุ่ม คุมไว ลดการแพร่กระจายเชื้อ

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link