สาวใหญ่มีถุงปัสสาวะห้อยติดตัวกระโดดสะพานพระปกเกล้าเพื่อดับชีวิตตนเองหนีโรครุมเร้า

สาวใหญ่มีถุงปัสสาวะห้อยติดตัวกระโดดสะพานพระปกเกล้าเพื่อดับชีวิตตนเองหนีโรครุมเร้า

วันที่ 3 กันยายน 2564 เวลา 23.50 น.

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งว่ามีหญิงทำร้ายตัวเองด้วยการกระโดดสะพานพระปกเกล้า แล้วลอยคออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา จึงรีบจัดอุปกรณ์พร้อมเรือตรวจการเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ

เมื่ออาสาสมัครกู้ภัยไปถึง บริเวณศาลเจ้าพ่อกวนอู ถนนสมเด็จเจ้าพระยา แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร พบเหตุเป็นการทำร้ายตนเองด้วยการกระโดดน้ำผู้ที่ก่อเหตุรายนี้เป็นหญิงชรา 1 ราย แล้วได้ลอยคออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา และได้เกาะอยู่กับเรืออยู่กลางแม่น้ำ อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ลงเรือตรวจการณ์เพื่อให้การช่วยเหลือโดยวิธีการโยนห่วงยางเพื่อให้หญิงชราคนดังกล่าวเกาะห่วงยาง แล้วนำขึ้นเรือตรวจการ มาขึ้นบนฝั่ง บริเวณท่าน้ำศาลเจ้าพ่อกวนอูทันที เมื่ออาสาได้ทำการช่วยเหลือพาขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำศาลเจ้าพ่อกวนอู

แล้วสอบถามจึงทราบชื่อ นาง บุญชื่น อายุ 70 ปี สวมใส่เสื้อโปโลสีเขียว แขนสั้น กางเกงขาสั้นสีเทา และมีถุงท่อใส่ปัสสาวะห้อยอยู่ด้วย อาสากู้ชีพจึงนำผ้ามาห่มซับน้ำให้หายจากอาการหนาวสั่น

และ เมื่อสอบถามจาก นาง บุญชื่น ยังบอกอีกว่าตนเป็นคนเร่ร่อน พักอาศัยอยู่บริเวณใต้สะพานพระปกเกล้า และ ตนเองป่วยมีอาการปัสสาวะไม่ออก จึงต้องต่อสายท่อปัสสาวะ แล้วยังมีโรคความดัน เบาหวาน แล้วมีอาการเพ้อด้วย ก็เลยมากระโดดน้ำเพื่อหวังจะฆ่าตัวเองตายเพื่อหนีปัญหาจากโรคร้าย

ส่วนทางด้าน นาย จิรยุทธ อายุ 26 ปี
เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุด สน.ท่าพระ บอกเล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร ว่ามีหญิงกระโดดสะพานพระปกเกล้า และ ตอนนี้ยังลอยคออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตนเองจึงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พอมาถึงก็พบว่ามีเหตุจริง หญิงดังกล่าวลอยอยู่กลางแม่น้ำ และ ได้เกาะกับเรือริเวอร์ไซด์ไว้ จึงได้โยนห่วงยางให้เพื่อช่วยเหลือ และ นำขึ้นฝั่งตรงศาลเจ้าพ่อกวนอู ได้อย่างปลอดภัย และ นำส่ง รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน เพื่อตรวจเช็คร่างกายต่อไป สภาพที่พบเห็นยังมีสติอยู่และ ถามตอบรู้เรื่องเป็นอย่างดี

เบื้องต้นกู้ชีพมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ช่วยเหลือ และ นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน เพื่อตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง



ณัชพล แซ่โซ / โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link