โควิดที่อุบลฯ พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น วันนี้ ดับอีก 1

โควิดที่อุบลฯ พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น วันนี้ ดับอีก 1
วันนี้ ( 4 ก.ย. 64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 145 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 128 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 17 ราย ผู้ป่วยสะสม 14,860 ราย เสียชีวิต 89 ราย(รายใหม่วันนี้ 1) รักษาหาย 12,233 ราย (รายใหม่ 120) กำลังรักษา 2,538 ราย รักษาหายรวม 508 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำ ( PCR+) 663 ราย (รายใหม่84) และตรวจ ATK+ 295 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 5 ราย
นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สถานการณ์โควิดที่อุบลฯ วันนี้ พบผู้ป่วยเสียชีวิตอีก จำนวน 1 ราย เป็นชาย อายุ 84 ปี เป็นชาว ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ และสำหรับคลัสเตอร์ต่างๆ วันนี้พบว่า ที่เรือนจำกลางอุบลฯ 663 ราย วันนี้เพิ่ม 84 ราย ที่ชุมชนในเขตต.ในเมือง 68 ราย วันนี้เพิ่มขึ้นมาอีก 11 ราย และในเขตเมืองหรือเขตเทศบาลนครอุบลฯนี้ มีการกระจายไปทางทิศตะวันตกและทิศเหนือ ของเขตเทศบาลนครอุบลฯแล้ว ทั้งชุมชนท่าวังหิน และด้านทิศเหนือก็ถึงบ้านนาควายแล้ว จึงขอให้ ทุกคนพึงระวัง คลัสเตอร์ในเขตต.ในเมือง เพราะมีการกระจายไปตามตลาดต่างๆ ซึ่งตรวจพบเพิ่มขึ้นด้วย
นอกจากนี้ ที่โรงงานอ.วารินชำราบ 10 ราย วันนี้เพิ่ม 1 ที่ชุมชนเกตุแก้ว อ.วารินชำราบ 13 ราย วันนี้เพิ่ม 1 ที่ ต.แก้ง อ.เดชอุดม 8 วันนี้เพิ่ม 1 ที่ตลาดวารินฯ 13 วันนี้เพิ่ม 1 ที่ ต.ไร่น้อย(งานศพ/วันเกิด) 118 วันนี้เพิ่มอีก 2 ราย ที่ต.ตะบ่าย อ.ศรีเมืองใหม่ 20 วันนี้เพิ่ม 1 ส่วนที่ต.ทุ่งเทิง อ.เดชอุดม และ ต.บุ่งไหม อ.วารินฯ วันนี้ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม
นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ก็ขอให้พี่น้องประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่น ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการร่วมกลุ่มคน มากกว่า 50 คน ยกเว้น งานประเพณี เช่น งานศพ ส่วนร้านอาหาร กินในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น. และห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน พวกสนามกีฬา ยิม ฟิตเนส เปิดให้บริการได้ไม่เกิน 21.00 น. และจัดการแข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชม และขยายเวลาปิดโต๊ะสนุกเกอร์ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานที่อื่นที่มีลักษณะเดียวกันหรือคล้ายกัน ตั้งแต่วันที่ 5 – 18 ก.ย.54 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยับยั้งและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มิให้ลุกลามหรือแพร่ระบาดเป็นวงกว้างออกไปมากกว่าที่พบอยู่ในขณะนี้
สุดท้าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ก็ฝากให้พ่อค้าแม่ค้าที่มาขายผักหรือสินค้าที่ด้านทิศตะวันออกของตลาดวารินฯ ให้สวมหน้ากากกันทุกคนด้วย และปฏิบัติ ตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด อย่าให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ ทราบว่า ที่ตลาดวารินฯ นี้ ไม่มีการตรวจพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายสินค้า ไม่เหมือนตลาดวารินเจริญศรี เขาจะตรวจทุกคน จึงขอให้ทางเทศบาลเมืองวารินชำราบ โดยเฉพาะนายกเทศมนตรีเมืองวารินชำราบ ดำเนินการด้วย ฝากไว้ ให้จัดระเบียบตลาดวารินฯ ด้วยนะครับ และที่มีผู้ถามว่า ทำไมโรงเรียนบางแห่งจึงเปิดเรียนในขณะนี้ ก็ขอตอบว่า เขาคงผ่านการประเมินหรือผ่านตรวจสอบ จากศบค.จังหวัดตามเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าว

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link