สาวไทยโค่นญี่ปุ่นเต็ง1 เข้าชิงฟลอร์บอลเอเชีย

การแข่งขันฟลอร์บอลหญิง เอเชีย-โอชีเนีย คัพ 2018 ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ทีมสาวไทยอันดับที่ 19 ของโลกลงสนามพบกับทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 15 ของโลก ที่ OUR TAMPINES HUP ประเทศสิงคโปร์
เริ่มพีเรียดแรก 20 นาทีทีมไทยเปิดฉากบุกทำเกมก่อนและเป็นฝ่ายได้ประตูเร็วขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ เนลลี่ โยฮันซอน นาทีที่ 1เท่านั้น จากนั้นทั้งสองทีมต่างผลัดกันรุกและรับต่อเนื่อง จนไทยทำฟาวล์เหลือผู้เล่น 4 คน ญี่ปุ่นทำเกมใส่และได้ประตูตีเสมอจากการยิงของ โมโมตะ ชิโมยาม่า นาทีที่ 5 เสมอกัน 1-1 จนจบพีเรียดแรก
มาต่อพีเรียดสองเกมเริ่มได้นาทีแรกไทยก็ได้ประตูจากการยิงของ ธนาภรณ์ ทองคำ ไทยนำญี่ปุ่น 2-1 เกมดำเนินไปถึงนาทีที่ 30 ไทยเสียฟาวล์อีกครั้งเหลือผู้เล่น 4 คน และได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากการยิงของ อามาเนะ ซาซากิ โค้ชีมไทยเปลี่ยนแผนไลน์ 1 กับ 2 สลับกันเล่นจนญี่ปุ่นตั้งขบวนรับไม่ทัน ไทยยิงได้อีก 2 ประตูจาก ธนาภรณ์ ทองคำ นาทีที่ 34 และทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ นาทีที่ 35 หมดเวลาไทยขึ้นนำ 5-2
มาพีเรียดสุดท้ายอีก 20 นาที เกมไทยเริ่มเล่นง่ายหลังนำถึง 3 ประตู และมาได้ประตูขึ้นนำ 6-2 จากทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ นาทีที่ 41 ญี่ปุ่นไล่ม่าเป็น 3-6 จากการยิงของ โมโมตะ ชิโมยาม่า นาทีที่ 42 มานาทีที่ 44 กองเชียร์ไทยก็ได้เฮเมื่อเนลลี โยฮันซอน หลอกยิงสตัวหลังลูกพุ่งชนตาข่ายไทยนำห่าง 7-3 และไทยมาได้อีก 2 ประตูจากการยิงของ สิรินันท์ บุญบุตร นาทีที่ 50 และลลิตา กุยราพเนาว์ นาทีที่ 51 ไทยนำห่าง 9-3 แต่ญี่ปุ่นไม่ลลดความพยายามมาได้ประตูคืนอีก 1ลูกจาก ฟูกะ ชิบาตะ นาทีที่ 56 หมดเวลาแข่งขันไทยเอาชนะญี่ปุ่นเบอร์ 1 ของเอเชียไปขาดลอย 9-4 ทำให้ฟลอร์บิลสาวไทยผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศได้สำเสร็จจะลวแข่งขันในวันที่ 23 มิถุนายนนี้
ภายหลังจบเกมแข่งขัน พลเอกสมโภชน์ เงินเจริญ ผู้จัดการทีมและอุปนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้ กล่าวว่า “เกมวันนี้เจอกับญี่ปุ่นทีมเบอร์ 1 ของเอเชียรู้สึกกดดันกับเกมอย่างมาก ช่วงแรกไทยออกนำก่อนแต่มาเสมอ 2-2 ก็ยิ่งเครียดเพราะกรรมการจับเราฟาวล์เราเสียประตูคืนทุกที แต่เกมเปลี่ยนเมื่อได้ลูกนำเร็วทุกครั้งและมานำแบบห่างๆ 5-2 ทำให้หายใจโล่งขึ้นก่อนทีมจะเล่นง่ายยิ่งนำห่างจนเราเอาชนะญี่ปุ่น 9-4 ได้ ส่วนนัดชิงชนะเลิศทีมไทยจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาแชมป์รายการนี้ให้ได้ถึงรู้ว่าจะยากก็ตาม จะใก้เด็กทุกคนสู้เต็มที่เพื่อพี่น้องคนไทยและประเทศชาติครับ
บรรยายภาพ
ฮีโร่ทีม… ธนาภรณ์ ทองคำ แสดงอาการเีใจหลังจากวันนี้ยิงใก้กับทีมไทย 2 ประตูช่วยให้ทีมเอาชนะญี่ปุ่นเบอร์ 1 ของเอเชียไปแบบขาดลอย 9-4 ในการแข่งขันฟลอร์บอลหญิง เอเชีย-โอชีเนีย คัพ 2018 ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ OUR TAMPINES HUP ประเทศสิงคโปร์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link