ศรีสะเกษ ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมเครือข่ายคดียาเสพติด ตามยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” และยุทธการ 238 พิทักษ์ลำดวน

ศรีสะเกษ!!ผบช.ภ.3แถลงผลการจับกุมเครือข่ายคดียาเสพติด ตามยุทธการ“พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” และยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน ในพื้นที่ศรีสะเกษ จับกุม 2 เครือข่าย ได้ผู้ต้องหา 25 คน ของกลางยาบ้า 201,241 เม็ด กัญชา 23.3 กิโลกรัม ไอซ์ 359.36 กรัม ร่วมมูลค่า 1,025,000 บาท
เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 เวลา 10.00น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันติวะชัย รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกตุกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พ.อ.ณัฐพงศ์ จินดาเวช รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายคดียาเสพติดรายใหญ่ โดยมี พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ และสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก และสามารถจับกุมได้ 2 เครือข่าย คือเครือข่ายแรก สภ.กันทรลักษ์ จับกุมเครือข่ายคดียาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่ อำเภอกันทรลักษ์ โนนคูณและอำเภอน้ำเกลี้ยง ผู้ต้องหา 8 คน ยาบ้าจำนวน 81,971 เม็ด ไอซ์ 359.36 กรัม ยึดทรัพย์ รถยนต์ จำนวน 2 คัน จักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน รวมมูลค่า 1,025,000 บาท เครือข่ายที่ 2 สภ.เบญจลักษ์ ร่วมกับชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวนจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ อำเภอเบญจลักษ์ และอำเภอโนนคูณ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 12 คน ของกลาง ยาบ้า 111,310 เม็ด กัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนัก 23.3 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในพื้นที่ อำเภอวังหิน และอำเภอภูสิงห์ ได้ผู้ต้องหาอีกจำนวน 5 ราย
พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 กล่าวว่า ยาเสพติดเหล่านี้ไม่ได้มีแหล่งผลิตในจังหวัดศรีสะเกษ และในประเทศไทย แต่เป็นยาเสพติดที่ถูกลักลอบเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพราะฉะนั้นตำรวจภูธรภาค 3 จึงมีนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และสิ่งที่มองเห็นเป็นมิติได้คือการ การร่วมมือกับทุกฝ่ายโดยเฉพาะตามแนวชายแดนที่เป็นหน้าที่ของฝ่ายทหาร ในการสกัดกั้นยาเสพติด แต่หากมีการเล็ดรอดเข้ามาได้ก็ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจในการปราบปราม พร้อมกับต้องขยายผลในการจับกุม แต่ทุกสิ่งทุกอย่างหากไม่ได้รับความร่วมมือกับทุกฝ่ายก็ไม่มีทางที่จะปราบปรามยาเสพติดลงไปได้ จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน ให้ความร่วมมือแจ้งเบาะแสข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งผู้เสพ ผู้ค้า โดยแจ้งข้อมูลผ่าน สายด่วนยาเสพติด 1594 สายด่วน 191 Application Police I lert U และ เบอร์สายด่วน 1386 ป.ป.ส. กระทรวงยุติธรรม (https://www.oncb.go.th/) ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ สายด่วน 1567 ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการปราบปราม จับกุม ทำลายเครือข่ายผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อลดปัญหายาเสพติดให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด และปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link