ส.ว.จิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี คนที่ 22 ชณทัต ปัทะมะภวดล เลขานุการบริหารหอการค้า ไทย-มัลดีฟส์ “เป็นประธานร่วม ในพิธียกฉัตรบารมีพระพุทธภัทรมงคลมุนี ฉัตรพระมหากัจจายนเถระ ฉัตรพระอุปคุตเถระ และพิธีเททองหล่อท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดวชิรธรรมาวาส

ส.ว.จิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี คนที่ 22
ชณทัต ปัทะมะภวดล เลขานุการบริหารหอการค้า ไทย-มัลดีฟส์
“เป็นประธานร่วม ในพิธียกฉัตรบารมีพระพุทธภัทรมงคลมุนี ฉัตรพระมหากัจจายนเถระ ฉัตรพระอุปคุตเถระ และพิธีเททองหล่อท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดวชิรธรรมาวาส ในวันที่ 9 กันยายน 2564 (๙ เดือน ๙)”

วัดวชิรธรรมาวาส เป็นวัดในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมมหาสังฆปริณายก เจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร

โดยมี พระครูโฆษิตสุทธสร เป็นเจ้าอาวาสวัดวชิรธรรมาวาส ซึ่งเป็นพระครูฐานานุกรมในเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราช และ เป็นพระเลขาฯ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (สุชิน อคฺคชิโน) สมเด็จพระราชาคณะฝ่ายธรรมยุติกนิกาย กรรมการมหาเถรสมาคม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 4-5 และภาค 6-7 แม่กองธรรมสนามหลวง แม่กองงานพระธรรมทูต หัวหน้าพระธรรมทูตสายที่ 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

วัดวชิรธรรมาวาส หรือ วัดเฉลิมพระเกียรติ พระบรมราชานุสรณ์ 200 ปีรัชกาลที่ 4 เป็นวัดสุดท้าย ที่ได้รับอนุมัติให้สร้าง ในเขตกรุงเทพมหานคร ของคณะธรรมยุต ที่ตั้งอยู่ติดกับคลองหลวงแพ่ง สุดเขตกรุงเทพมหานคร มีเนื้อที่ 60 กว่าไร่ อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรม อุโบสถพระเจดีย์ กุฏิสงฆ์ โรงเรียนพระปริยัติธรรม ที่สำคัญพื้นที่เดิมเป็นทุ่งนา ไม่มีต้นไม้ คณะดำเนินการสร้างวัด จึงได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ด้วยการขุดสระน้ำ ปลูกต้นไม้ทำสวนป่าไม้ ร่มรื่นเหมาะกับเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ในเขตกรุงเทพฯ แห่งใหม่ เน้นเรื่องการอยู่กับธรรมชาติ วิถีชีวิตชุมชนแบบเรียบง่ายตามแบบฉบับสายวัดป่าที่ต้องการความเป็นรมณียสถานสัปปายะ สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมสนับสนุนการปลูกสวนป่า และร่วมบุญกับทางวัด สามารถติดต่อกับทางวัดได้โดยตรงที่ เลขานุการเจ้าอาวาสวัดวชิรธรรมาวาส พระอาจารย์อคิณ อรุโณ เบอร์ติดต่อ 061-9598695

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link