สระบุรี ชายวัย 33 ปี ดวงซวยนอนซ่อมรถแม่แรงล้ม รถทับดับคาใต้ท้องรถ

วันที่ 11 ก.ย.64. พ.ต.ท. อาคม นิยมบรรเลง รอง.สว.(สอบสวน) สภ. เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีรถทับคนเสียชีวิตอยู่ใต้ท้องรถ บ้านเลขที่ 81 /1 หมู่ 7 ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวร.รพ สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจุดเฉลิมพระเกียรติ
เมื่อไปถึงในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเช่า 3 ห้อง ชั้นเดียว พบ รถเก๋ง ยี่ห้อ โตโตต้า วีอ็อด สีบรอน ทะเบียน กธ- 548 สุรินทร์ จอดอยู่หน้าห้องเช่าห้องแรก ใต้ท้องรถ พบ ศพเป็นชายนอนหงายเสียชีวิต ลักษณะโดนรถทับครึ่งตัว ที่ประตูหน้าข้างซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้ช่วยกันยกรถให้ลอยขึ้น เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา สภาพศพ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นลายสก็อต สวมสร้อยพระ 1 เส้น ตรวจตามร่างกาย ไม่พบบาดแผลใดๆ มีรอยยุบที่หน้าอก ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นาย วีระศักดิ์ นูนนาแซง อายุ 33 ปี เลขที่ 117 ม.5 ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู (ตามบัตรประชาชน) ตรวจในที่เกิดเหตุ พบ แม่แรง 2 ตัว ที่ล้อหน้ารถ แม่แรงตัวกลม และตัวเหลี่ยม ล้มลงกับพื้นดิน และมีเครื่องมือซ่อมรถยนต์อยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระป๋อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า ผู้ตายได้มาซ่อมรถ แล้วขึ้นแม่แรงไว้ โดยที่ไม่ได้ใส่เบรกมือ และไม่มีอะไรหนุนล้อ สภาพผิวพื้นดินไม่เท่ากัน ทำให้รถไหลและแม่แรงล้ม แล้วทำให้รถตกมาทับ นาย วีระศักดิ์ เสียชีวิตดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งศพไปชันสูตร ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเทพฯ อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง
นาย ณรงค์ บุตรศรี อายุ 43 ปี (ผู้พบศพ) เล่าว่า ตนกับแฟนออกไปข้างนอกประมาณ 15.00น. ไปตลาดในเมืองสระบุรี ตอนนั้นเห็นผู้ตายนอนซ่อมรถปกติและสตาร์ทเครื่องรถไว้ ก็ไม่ได้สังเกตอะไร พอกลับมาอีกทีก็เห็นเขานอนซ่อมรถอยู่ สภาพเดิม นอนแน่นิ่ง ผิดสังเกต จึงได้มาบอกเพื่อนข้างห้องที่เป็นอาสากู้ภัย ว่า ทำไมเขาไม่กระดุกกระดิกเลย แต่ไม่ได้เข้าไปจับหรืออะไรทั้งสิ้น เพราะตนไม่กล้าดู เพื่อนบ้านจึงได้แจ้งกู้ภัยสว่างให้มาตรวจสอบ
ทางด้าน นาย ณรงค์ จีจู อายุ 35 ปี (กู้ภัยจุดเฉลิมพระเกียรติ )เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพให้ตรวจสอบ รถเก๋งทับร่างคน จึงได้มาทำการตรวจสอบเห็น รถทับร่างอยู่ กู้ภัยสว่างของเราก็ได้ช่วยกันยกรถขึ้นประมาณ 10 กว่าคน และนำร่างผู้ที่โดนรถทับออกมา พอนำร่างออกมา ก็จับชีพจร แต่หาชีพจรไม่เจอแล้ว หมดสติไม่รู้สึกตัว เสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุ น่าจะขึ้นแม่แรงแล้ว ไม่ได้เอาอะไรหนุนล้อแล้วรถไหล แม่แรงก็เลยล้ม รถก็เลยทับร่าง เหตุเกิดประมาณเที่ยง ผู้แจ้ง แจ้งมาประมาณ 17.00 น. ที่เขาแจ้งมาเย็นเพราะเขาพึ่งกลับมาเห็น ผู้ตายอยู่บ้านหลังนี้ ไม่ได้เป็นช่าง เขาซ่อมรถของเขาเอง ผู้ตายนอนหงายที่หน้าอกมีรอยยุบ น่าจะโดนคานกดอยู่ ไม่หัก แต่น่าจะกดแน่น เพราะว่ารถน้ำหนักเยอะ น่าจะหายใจไม่ออก ก็เลยเสียชีวิต ส่วนบาดแผลอื่นๆตามร่างกายไม่มี น่าจะเสียชีวิตมา 3-4 ชั่วโมง


มีสัมฯ นาย ณรงค์ บุตรศรี (ผู้พบศพ)
มีสัมฯ นาย ณรงค์ จีจู (กู้ภัยจุดเฉลิมพระเกียรติ )
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link