ชัยภูมิ ล่าสุดยุติการค้นหาเด็ก 16 ปี ที่ยังไร้วี่แวว หลังพบรอยร้าวคันดินหลายจุด

ชัยภูมิ!!!ยุติการค้นหาหลังพบรอยร้าวคันดินหลายจุด ล่าสุดการค้นหาเด็ก16ปีที่ผ่านมายังไร้วี่แวว จากการที่เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยเร่งค้นหาเด็กที่ขับจยย.ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว ชัดไปตามกระแสน้ำ จนขณะนี้ยังไม่พบร่างของเด็กที่หายไป ล่าสุดยุติการค้นหากระแสน้ำแรง
กรณีที่นาย สรวิทย์ สีสืบพันธุ์ บ้านเลขที่46/5 ม.6 ต.นิคมลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี อายุ16 ปี ขับรถจักยานยนต์ ฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราด บนหลังสันขอบอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ ที่มีความสูงจากขอบสันอ่างประมาณ 50-60เมตร ซึ่งขณะที่สันอ่างเก็บน้ำถูกน้ำกัดเชาะขาดขณะที่เด็กชาย สรวิทย์ฯขับผ่าน กระแสน้ำได้พัดทั้งคนและจักยานยนต์ตกลงไปตามกระแสน้ำ ซึ่งสภาพคล้ายน้ำตกขนาดใหญ่ และจมหายไปตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่10ก.ย.64 เจ้าหน้าที่ปภ.จากอำเภอซับใหญ่ และประดาน้ำ กูภัยฮุก31และกู้ภัยสว่างคุณธรรม กู้ชีพตำบลโป่งนก ระดมกำลังกว่า 80 นาย เร่งค้นหาร่างของนาย สรวิทย์ สีสืบพันธุ์ อายุ 16 ปีอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไร้วี่แววไม่สามารถค้นหาเจอ
ล่าสุด นายพนม ดวงขุนทด อายุ 38 ปี หัวหน้าชุดปฎิบัติการและกู้ภัย กล่าวว่า ได้ยุติการค้นหาเพราะมีฝนตกหนักน้ำป่ามาแรงมากกลัวจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพราะ น้ำป่าไหลแรงมาก และกลัวเขื่อนกักน้ำด้านบนกำลังจะพังลงมา พร้อมได้มีเจ้าหน้าของกรมชล มาให้คำปรึกษา ภูมิประเทศ ต่างๆ ตอนที่น้ำแห้ง จะมีโขดหินมาก มีร่องหิน ทางหลวงตา พร สุนกโร เจ้าอาวาสวัดถ้ำกระทุน บอกว่าช่วงด้านล่างของน้ำตก จะมีรูของร่องหิน เหมือนถ้ำ กลัวว่าเด็กที่ตกลงไปอาจติดอยู่ข้างล่าง ทำให้เป็นอุปสรรค และเป็นอันตราย ในการค้นหา ของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งมีทีมเดินค้นหาเลาะตามลำธารที่น้ำไหลไป ซึ่งมีระยะยาวไปถึงอำเภอหนองบัว ระเหว ในการเดินค้นหาบนบกก็มีความลำบากอย่างมากทีมเดินเท้าไปได้ 4-5 กิโล สำรวจภูมิประเทศก็เจอรอยแยกของเนินหินและ มีฝนตกลง มาก็เลยสั่งยุติ การค้นหาโดยด่วน กลัวดินและหินจะถล่มลงมาทำอันตรายกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ส่วนการค้นหาผู้สูญหายครั้งนี้ พบว่าปัญหาที่เป็นอุปสรรค์มากที่สุดคือเรื่องของกระแสน้ำ ที่ไหลทะลักลงมาจากสันฝายอย่างรุนแรง ดุจน้ำตกที่ตกจากที่สูง ซึ่งพัดพาเอาทั้งหินและดินลงมา ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ทั้งผู้สูญหาย และรถจักยานยนต์ ถูกฝังใต้ดินโคลน อ่างเก็บพระอาจารย์จื่อ ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ.เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง ที่ดำเนินการก่อสร้างจากภูมิปัญญาชาวบ้านและความเชื่อของเกจิอาจารย์ดังคือพระอาจารย์จื่อ โดยการขุดเอาดินภายในอ่างขึ้นมาถมเป็นคันดินขนาดใหญ่ให้เกิดการทับซ้อนของดินหลายชั้น ซึ่งในทางหลักวิชาการนั้นถือว่าเป็นอ่างเก็บน้ำดิน ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดการพังทลาย อย่างไรก็ตามอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อเกจิดังแห่งวัดเขาเงาะ อำเภอหนองบัวระเหวฯ ได้สร้างมาแล้วเป็นจำนวนหลายลูก โดยเฉพาะฝายพระอาจารย์จื่อ ในเขตเทศบาลอำเภอหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพังเหย เคยขาดมาแล้วจำนวน 3 ครั้ง จนกรมชลประทานขนาดใหญ่ ต้องเข้ามาดำเนินการแก้ปัญหาด้วยการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กตามหลักวิชาการ และสามารถเก็บน้ำได้จนถึงปัจจุบันขณะนี้ยังพบว่าพระอาจารย์จื่อยังคงเดินหน้าสร้างอ่างเก็บน้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำข้างวัดเขาตะเงาะ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ขณะนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการของพระอาจารย์จื่อที่สร้างความกังวลใจให้กับหลายฝ่าย หากยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยๆ

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link