“ นายกทรงยศ” ลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว”

“ นายกทรงยศ” ลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว”

“ช่วงนี้เป็นฤดูฝนทำให้พื้นที่หลายจังหวัดในประเทศไทยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากฝนตกอย่างต่อเนื่องกันหลายวัน ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนจำนวนมาก ทรัพย์สินเสียหาย การใช้ชีวิตประจำวันเดือดร้อนกันไปทั่วหน้า อย่างที่ตำบลท่าผา อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ก็เช่นกันทำให้น้ำท่วมไปหลายหมู่ ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลท่าผา อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ช่วง 1-2 วัน ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และหนักตลอดทั้งวันทำให้น้ำท่วมขังเข้าบ้านเรือนไปจำนวนหนึ่ง จึงทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตประจำวัน ทรัพย์สินเสียหาย
ทางด้านดร.ทรงยศ อรัญยกานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองท่าผา เปิดเผยว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวัน ทำให้น้ำในคลองหลายสายไหลลงสู่แม่น้ำไม่ทัน เมื่อทราบเรื่องรีบจัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ทันที พบว่ามีวัชพืช ฯลฯ ขวางทางน้ำจำนวนมากจึงเป็นเหตุทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหมู่ที่ 16 17 18
ด้านดร.ทรงยศ อรัญยกานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองท่าผา เปิดเผยต่อว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการลอกคลองเอาวัชพืช ในคลองออกให้หมดทุกสายเพื่อให้น้ำไหลลงสู่แม่น้ำให้ทัน พร้อมให้เร่งแก้ไขวางท่อระบายน้ำใหม่แทนที่ชำรุดเสียหาย และสั่งการให้งานป้องกันฯเตรียมความพร้อมในการนำเครื่องสูบน้ำระบายน้ำ โดยเร่งด่วน และตั้งจุดรับแจ้งเหตุน้ำท่วม ติดต่อ 032-223055
ทางด้านประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เล่าว่า น้ำได้ท่วมขังอย่างรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว แต่ต้องขอขอบคุณท่านนายก ที่ได้ลงพื้นที่อย่างรวดเร็วแก้ไขปัญหาให้ประชาชนเร็วมาก สั่งให้ลอกคลองเอาวัชพืชออกทันที ทำให้น้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนลดลงไวมาก คลองเส้นนี้มีวัชพืชเยอะและหนาแน่น แถมขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งที่ทางเทศบาลก็มาลอกเอาออกประจำ แต่ก็ไม่วายกีดขวางทางน้ำจนทำให้น้ำท่วม และน้ำระบายไม่ทัน ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่เทศบาลทุกคนที่เกี่ยวข้องที่ลงมาแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างรวดเร็ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link