สระบุรี บริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติจำกัดมหาชน มอบกล้อง CCTV จำนวน 16 ตัวให้กับอบต.หนองโน พี่น้องชาวตำบลหนองโน อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี

สระบุรี – บริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัดมหาชน มอบกล้องซีซีทีวี จำนวน 16 ตัว ให้กับอบต.หนองโน
พี่น้องชาวตำบลหนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี สบายใจได้ เมื่อ นาย กิตติศักดิ์ มณีศิริ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโน ได้ทำการติดตั้งกล้องcctv ให้กับพี่น้องประชาชน เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันเศรษฐกิจเป็นเช่นไร อีกทั้งเป็นช่วงโรคโควิด19 ระบาดจนเป็นเหตุให้มีคนตกงาน คนยากคนจนเพิ่มจำนวนมากขึ้น รวมไปถึงโจรลักเล็กขโมยน้อยไปทั่ว ก็มีเพิ่มขึ้นตามไปด้วย เห็นได้จากชาวบ้านถูกโจรขโมยมาตรวัดน้ำ ขโมยข้าวของในบ้าน เป็นประจำ ในเขตอ.เมือง และตำบลใกล้เคียง
วันที่ 13 กันยายน 2564 ที่ อบต.หนองโน อ.เมืองจ.สระบุรี ได้มีพิธีมอบงาน การติดตั้งกล้องวงจรปิดCCTV โดยมี ดร. พุธทอง โพธิปัญญา โทรศัพท์จังหวัดสระบุรี ในนาม บริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัด(มหาชน) หรือ TOT ได้ตกลงทำสัญญา เช่าให้บริการกล้องวงจรปิด CCTV กับ อบต.หนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี ในพื้นที่ตำบลหนองโน จำนวน 8 จุด รวมกล้องCCTV 16 ตัว และมีการดูแลอุปกรณ์ตลอดอายุการใช้งาน ทั้งนี้โดยมี นาย กิตติศักดิ์ มณีศิริ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโน พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมรับมอบ
นาย กิตติศักดิ์ มณีศิริ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโน กล่าว่า วันนี้บริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัดมหาชน ได้ร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี ได้ติดตั้งกล้องซีซีทีวี มันเป็นความร่วมมือ ที่จริงตนชื่นชมน้องๆชุดแรกที่มาขายโปรดักใหม่ๆ เขาคิดว่าสร้างโปรดักมีชีวิต สร้างความผูกพันให้กับหน่วยงานรัฐ ที่จริงกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะต้องทำเอ็มโอยูกับหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานท้องถิ่น เพราะว่ามันเป็นหน่วยงานรัฐเหมือนกัน ที่จะทำทางด้านกล้องซีซีทีวี ซึ่งมันจะตอบรับกับโครงการ ไม่ว่าจะโครงการของรัฐบาลที่ส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ ฐานลากโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งได้เป็นประโยชน์กับหน่วยงานอื่นๆเช่น ตำรวจ มาใช้บริการมากเลย และพี่น้องประชาชนที่มาดูของหายบ้าง เกิดอุบัติเหตุบ้าง เป็นการลดข้อผิดพลาดระหว่างประชาชนด้วยกัน ถ้ามีกล้องซีซีทีวีเหมือนมีหลักฐาน ซึ่งตอนนี้ตนก็ยังเป็นกรรมการ กต.ตร. ตำรวจสระบุรีอยู่ ก็ได้มีโอกาสคุยกันในคณะกรรมการ ว่า ตำรวจไมได้เก่งนะ แต่กล้องเก่ง ที่ตำรวจสามารถจับได้ กล้องเก่งกว่า เพราะว่า กล้องมันไล่กันไปมาจนเจอเหตุ แต่จริงๆเขาก็คอมเม้นท์มาว่า กล้องของเราถ้าเกิดมีคุณภาพที่ดี ในเวลากลางคืนให้เห็นป้ายทะเบียนรถ คุณภาพก็จะดี แต่ฝ่ายวิศวะกรรม บอกว่า เขาติดกล้องให้ 4 ล้าน พิกเซล และก็ตอบรับระบบเอไอด้วย ก็เป็นที่น่ายินดีที่หน่วยงานรัฐมาช่วยกันทำ วันนี้ทางตำบลหนองโน พี่น้องประชาชน ได้รับความปลอดภัย และก็ได้ร่วมมือประสานกับหน่วยงานราชการอื่นๆได้ด้วย ก็ต้องขอขอบคุณโทรศัพท์จังหวัด ดร. พุธทอง โพธิ์ปัญญา และพนักงานทุกท่านที่ได้มาติดตั้งและทำการก่อสร้างให้ ก็หวังว่าคงเป็นประโยชน์สูงสุด สุดท้ายนี้อยากฝากว่า เราน่าจะไปไกลกว่านั้น เพราะว่าโลกปัจจุบันเทคโนโลยีมันเปลี่ยนไปไวมาก บริษัท ทีโอที นี่แหละหรือ กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจะต้องปรับเพื่อให้เราใช้เทคโนโลยีเป็น เพราะทุกวันนี้เทคโนโลยีมันมีประโยชน์ในการเข้าถึงบริการสาธารณะเกี่ยวกับภาครัฐ ซึ่งโครงการต่างๆที่รัฐบาลออกมาช่วยเหลือก็ต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง

ดร.พุธทอง โพธิปัญญา โทรศัพท์จังหวัดสระบุรี กล่าวว่า วันนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่พี่น้องประชาชนชาวตำบลหนองโน ซึ่งท่าน นายก กิตติศักดิ์ ได้มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ให้พี่น้องประชาชนชาวตำบลหนองโน ได้มีความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น เรื่องทรัพย์สิน การเดินทางคมนาคมต่างๆ ทางโทรศัพท์โทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัดมหาชน ของเรา วันนี้ก็มีโอกาสมาส่งมอบกล้องวงจรปิดซีซีทีวี ให้กับทาง อบต.หนองโน จำนวน 8 จุด จำนวน 16 กล้อง ก็ได้ติดตั้งจุดที่สำคัญๆ เพราะฉะนั้นพี่น้องชาวตำบลหนองโนและท่านนายก ก็มั่นใจได้ว่า ทางบริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ มาดำเนินการให้มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าการมีส่วนร่วมในจุดสำคัญ ทั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบล ได้ใช้วิธีการเช่า ซึ่งทางบริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ ของเราจะมาดูแล ไม่ว่าจะเสียหรือว่าขัดข้อง ทางเราก็จะมีไลน์รอลิตี้ สามารถดูผ่านอินเทอร์เน็ตได้ และทางท่านนายก ทางผู้บริหาร ของอบต.ก็เช่นเดียวกัน สามารถดูผ่านระบบมือถือได้ ก็เป็นสิ่งที่ดี ประโยชน์ที่ชาวตำบลหนองโนหรือผู้ที่ผ่านไปมาที่จะได้รับ ในการแรกก็คือ การป้องกันขโมย เพราะขณะนี้เราไม่รู้ว่าใครเข้าออกในหมู่บ้านเราบ้าง อาจจะเป็นคนนอกคนในก็ไม่ทราบ ส่วนประโยชน์ของซีซีทีวีหรือกล้องวงจรปิดก็เป็นหลักฐานนึงให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ฝ่ายปกครอง นำเป็นหลักฐานในการไปฟ้องหรือตามจับ อีกอย่างนึงซีซีทีวีหรือกล้องวงจรปิด ไม่ว่าจะเป็นกลางวัน กลางคืน ฝนจะตกหรือฟ้าจะร้อง ไม่บ่นว่าเหนื่อย ไม่หลับไม่นอน สามารถตรวจจับได้ตลอดเวลา ยกเว้นไฟดับ ทางท่านนายกและผู้บริหารก็สามารถดูผ่านมือถือได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเข้าดูได้ และมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมายทีเดียว และพี่น้องชาวหนองโนจะได้มั่นใจขึ้น จะได้นอนหลับสบายๆ ทาง บริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัดมหาชน จังหวัดสระบุรี กราบขอบพระคุณท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโน และเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ทาง บริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัดมหาชน ก็นำเงินเข้ารัฐพัฒนาประเทศ ก็ขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนตำบลอีกครั้งหนึ่ง
มีสัมฯ นาย กิตติศักดิ์ มณีศิริ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโน
มีสัมฯ ดร.พุธทอง โพธิปัญญา โทรศัพท์จังหวัดสระบุรี


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link