พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรพล อยู่นุช ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ตรวจเยี่ยม รพ.สนาม เพื่อช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรพล อยู่นุช ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ตรวจเยี่ยม รพ.สนาม เพื่อช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร. ได้ดำเนินการตามสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยใช้พื้นที่ของสโมสรตำรวจ นั้น

วันนี้ (14 ก.ย.64) เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรพล อยู่นุช ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามฯ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 ณ ลานหน้าอาคารสโมสรตำรวจ และโรงพยาบาลสนามสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (บริเวณโรงยิมกองสวัสดิการ ตรงข้ามสนามบุญยะจินดา โดยมี พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตร., พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3, พล.ต.ต.สุรชัย เจ็ดพี่น้องร่วมใจ ผบก.สก., พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.3 บก.สส.สตม., กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข,ทีมแพทย์และพยาบาล ,สำนักงานเขตหลักสี่ ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปและเยี่ยมชมการดำเนินการของจุดคัดกรองฯ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่อาคาร และลานด้านหน้าสโมสรตำรวจ เพื่อใช้ตรวจคัดกรองโรคให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมถึงพี่น้องประชาชนทั่วไป วินิจฉัย-ประเมินอาการผู้ป่วย ก่อนจะส่งต่อไปยังรักษาในโรงพยาบาล, โรงพยาบาลสนาม, Hospitel, Community Isolation หรือ Home Isolation แล้วแต่กรณี

ส่วนโรงพยาบาลสนามสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะยกระดับจากโรงพยาบาลสนามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้พร้อมดูแลผู้ป่วย รองรับข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมถึงพี่น้องประชาชนได้ถึง 100 เตียง และเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ขั้นวิกฤต (สีเหลือง-สีส้ม) โดยมีห้องความดันลบ ICU Cube จำนวน 2 ห้อง และรองรับผู้ป่วยโควิด –19 ขั้นวิกฤต ได้อีกจำนวน 8 เตียง

นอกจากนี้ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้พัฒนาโรงพยาบาลสนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เป็นโรงพยาบาลสนามต้นแบบ ที่จะสามารถเคลื่อนย้ายไปติดตั้งในสถานที่อื่นได้ รวมถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นต่าง ๆ ของโรงพยาบาลสนาม ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ห้องน้ำ ห้องสุขา รวมถึง ห้องความดันลบ ICU Cube สามารถเคลื่อนย้ายไปติดตั้งในสถานที่ ที่มีการแพร่ระบาด และจำเป็นจะต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามได้ภายใน 48 ชั่วโมง และภายในโรงพยาบาลสนามฯ ยังมีการปลูกสมุนไพรฟ้าทลายโจรเพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 อีกทางหนึ่งด้วย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link