แก๊งยาบ้าเหิม.! ยิง จนท.ตำรวจ ถูกรวบยกแก๊ง

แก๊งยาบ้าเหิม.! ยิง จนท.ตำรวจ ถูกรวบยกแก๊ง
วันนี้ ( 16 ก.ย. 64 ) เวลาประมาณ 13.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี และ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังสี รองผกก.สส.สภ.วารินชำราบ ร่วมกัน แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติด จำนวน 3 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ย้าบ้า) จำนวน 2,197 เม็ด รถจักรยานยนต์ฮอนด้า จำนวน 2 คัน และ อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก
ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการแถลงข่าวในวันนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อ วันที่ 15 ก.ย.64 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้ให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายธีรภัทร์ หรือต้น (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี โดยติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวน 1 มัด (2,000 เม็ด) ราคา 40,000 บาท โดยนายต้น ได้สั่งการให้ นายธีรพัฒน์ หรือโอเล่ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี เป็นผู้ติดต่อ และนำยาบ้ามาส่งมอบให้กับสายลับ (ติดต่อทางทางโทรศัพท์) โดยนัดหมายส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณหน้าอู่ประดิษฐ์ยนต์ ต.สระสมิง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จนกระทั่งในวันเดียวกัน ( 15ก.ย.64 ) เวลาประมาณ 17.40 น. นายธีรภัทร์ หรือ นายต้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ รุ่น 110ไอ สีน้ำเงิน-ดำ โดยมีนาย ป. (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซ้อนท้าย และมีนายธีรพัฒน์หรือโอเล่ ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนตามกันมา แล้วเข้าหาสายลับที่ยืนรอหน้าอู่ประดิษฐ์ยนต์ จากนั้นได้พูดคุยกัน พอสักครู่ คนที่เป็นสายลับ ก็ได้ยื่นธนบัตรล่อซื้อให้นาย ป. และ นายป. ได้ตรวจนับธนบัตรล่อซื้อครบตามที่ตกลง หลังจากนับธนบัตรเสร็จและทราบว่าครบจำนวน นายธรภัทร์ หรือ ต้น จึงได้สั่งการให้นายธีรพัฒน์ หรือโอเล่ ส่งมอบยาบ้าจำนวน 9 ถุง(1,800 เม็ด)ให้กับสายลับ และจังหวะนั้นเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่บริเวณนั้นจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวนายธีรภัทร์ หรือ ต้น กับนาย ป. และค้นตัวนาย ป. ก็พบยาบ้าอีก 2 ถุง ( จำนวน400 เม็ด) ส่วนนายธีรพัฒน์ หรือ โอเล่ ได้วิ่งหลบหนีและใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงใส่ ส.ต.อ.อัคคเดช จำนวน 1 นัด เพื่อเปิดทางในการหลบหนี โชคดีที่กระสุนปืนไม่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถไล่ติดตามจับกุมตัวนายธีรพัฒน์ หรือ โอเล่ ได้พร้อมของกลางคือ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา แก่ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย , ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน , พยายามฆ่าเจ้าเจ้าพนักงานในขณะปฎิบัติหน้าที่ , มีอาวุธปืน (ไทยประดิษฐ์)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้น ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ และ ได้นำตัวมาแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้ ดังกล่าวข้างต้น.

ทีมข่าวอุบลฯ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link