ในหลวง พระราชินี พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ราษฎรประสบอุทกภัย จ.ลำปาง

ในหลวง พระราชินี พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ราษฎรประสบอุทกภัย จ.ลำปาง
เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 17 กันยายน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำปาง

ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ไปประชุมและติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำปาง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมและรายงานสถานการณ์ ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง

ต่อจากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ในฐานะนายกมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 759 ถุง ไปมอบแก่ตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่ทะ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบ

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวแก่ตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย ครอบครัว

ผู้ประสบอุทกภัยและได้รับผลกระทบ รวมถึงเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ ในการนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จำนวน 8 ครอบครัว และในพื้นที่ตำบลวังพร้าว อำเภอเกาะคา จำนวน 8 ครอบครัว ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตลอดจนพูดคุยให้กำลังใจ การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการแก้ไขสถานการณ์เกี่ยวกับการเกิดภัยธรรมชาติไปกล่าวในที่ประชุม เพื่อแต่ละหน่วยงานน้อมนำไปเป็นแนวทางในการป้องกันและช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงที และไม่ให้เกิดซ้ำอีก กับกล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดฯ จิตอาสาพระราชทาน และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือประชาชน และเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาเป็นการเร่งด่วนต่อไป



#ทรงพระเจริญ
#ทีมไทยแลนด์
#มวลชนกรุงเทพมหานคร
#BANGKOKSTAFF

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link