ราชบุรี นายกเล็กเมืองราชบุรี ติดเชื้อโควิด-19 ยกครอบครัว ขณะที่ชาวราชบุรีแห่ให้กำลังใจ

วันที่ 17 ก.ย.64 ศูนย์บัญชาการเหตุการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด- 19) จ.ราชบุรี รายงานสถานการณ์ โควิด-19 จ.ราชบุรี ระลอกใหม่ พบผู้ป่วยรายใหม่ 501 ราย คือรายที่ 24,853 - 25,353 โดยแบ่งเป็นเขต อ.เมืองราชบุรี มีผู้ติดเชื้อ 105 ราย, อ.ดำเนินสะดวก ทีผู้ติดเชื้อ 105 ราย, อ.โพธาราม มีผู้ติดเชื้อ 101 ราย, อ.บ้านโป่ง มีผู้ติดเชื้อ 100 ราย, อ.ปากท่อ 40 ราย, อ.สวนผึ้ง 25 ราย, อ.บางแพ มีผู้ติดเชื้อ 13 ราย, อ.จอมบึง มีผู้ติดเชื้อ 9 ราย, อ.วัดเพลง 1 ราย และผู้ติดเชื้อจากต่างจจังหวัด 2 ราย จากสถานการณ์ดังกล่าวยังทำให้จ.ราชบุรี ติดลำดับที่ 1 ของโซนภาคตะวันตก และติดลำดับ 5 ของ 1 ใน 10 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงสุด

ขณะเดียวกันได้มีรายงานว่า นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ได้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว สืบเนื่องจากการลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี โดยจนท.สาธารณสุข ได้เร่งตรวจสอบผู้ใกล้ชิด และจนท.เทศบาลเมืองราชบุรีอย่างละเอียด พร้อมเตรียมปิดสำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรี เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 - 19 ก.ย.64 หลังมีประชาชนชาวเขตอ.เมืองราชบุรี ทราบข่าว ต่างมาโพสต์ให้กำลังใจ นายกเทศมนตรีเทษบาลเมืองราชบุรี เป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่ากระแสอันดับหนึ่งของจ.ราชบุรี ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้วีดีโอคอลไปที่ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อสอบถามเรื่องราวและสอบถามอาการ โดย นายศักดิ์ชัย ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ตั้งแต่วันอังคาร ตนเริ่มมีอาการเจ็บคอนิดเดียว จนมาวันพุธ ตนได้เข้าประชุมสภาและตอนเย็นมีอาการหนาวสั่น ตนจึงกินยานอนตามปกติ แต่พอเข้าวันพฤหัส มีเภสัชนำชุดตรวจAntigen Test Kit (ATK) มาเสนอให้กับตน โดยตนได้ทดลองชุดตรวจโควิดด้วยตนเอง และพบว่า ขึ้น 2 ขีด ตนรู้สึกตกใจมาก จึงได้ติดต่อไปยังทางรพ.ราชบุรี เพื่อขอทำการตรวจอย่างละเอียดพร้อมครอบครัว 4 คน ซึ่งผลติดเชื้อทั้งหมดครอบครัว ซึ่งลูกตนมีอายุ 5 ขวบ และ 2 ขวบ โดยขณะนี้ตนกำลังขับรถส่วนตัว พาครอบครัวไปเข้าระบบรักษาตัวต่อที่รพ.ปิยเวท กรุงเทพฯ เนื่องจากตนมีประกันคุ้มครองอยู่ที่นั่น

นายศักดิ์ชัย ยังเปิดใจต่ออีกว่า ตนคาดว่า ตนรับเชื้อมาจากการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน และเยี่ยมให้กำลังใจมอบสิ่งของให้กับประชาชนในเขตชุมชนเทศบาลเมืองราชบุรี เพราะพื้นที่เขตเทศบาลเมืองราชบุรียังมียอดผู้ติดเชื้อสูงทุกวัน ซึ่งหลังตนรู้การตรวจตอนเย็น ตนได้มีคำสั่งให้ท่านรองปลัดเทศบาลเมืองราชบุรี สั่งปิดสำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรีทันที ตั้งแต่วันที่ 17-19 ก.ย.เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค เพราะเกรงว่า ประชาชนที่มาติดต่อราชการจะได้รับเชื้อ หากวันจันทร์ได้เปิดทำการ จะได้มีความปลอดภัยให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการด้วยความมั่นใจ ซึ่งหลังจากนี้ตนจะปฏิบัติหน้าที่ผ่านทางออนไลน์ หลังหายแล้วจะลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป ส่วนจากกระแสสื่อโซเชียล ที่มีประชาชนชาวราชบุรี ที่ทราบข่าวแล้วเข้ามาโพสต์ให้กำลังใจครอบครัวตนผ่านทางเฟสบุ๊ก ตรงนี้ตนยังไม่ทราบเรื่อง แต่มีเพื่อนๆโทรมาบอกอยู่เหมือนกัน ตนขอฝากทางสื่อขข่าว ในการขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ที่คอยให้กำลังใจครอบครัวของตนมาตลอด ถึงแม้ตอนนี้ครอบครัวของตนจะอยู่ในอาการที่หดหู่ แต่ก็มีกำลังใจจากทุกๆคนที่ส่งมาให้ ซึ่งตอนนี้ตนกังวลและเป็นห่วงพ่อแม่ของตนมากกว่า เพราะท่านอายุมากแล้ว อยากจะขอฝากถึงทุกๆคนว่า ต้องมีวินัย ระมัดระวัง อย่าประมาท ถ้ามีอาการสุ่มเสี่ยงไม่สบาย ขอให้รีบไปพบแพทย์ที่รพ.ทันที่ ซึ่งถ้าวันนั้นตนไม่ได้ลองชุดตรวจ ATK ในวันพฤหัสที่ผ่านมา ตนจะไม่รู้เลยว่า ตนติดเชื้อโควิด-19 และอาจจะแพร่เชื้อไปให้คนอื่นโดยที่ตนไม่รู้ตัว https://drive.google.com/file/d/1noRwTveKBvtRQrYzF9igKbGvk3_I-rZq/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link