สระบุรี สาววัย 26 ปี เปิดประตูหลังบ้าน ตกใจเจองูเห่าแผ่แม่เบี้ย ขณะจะนำน้องแมวไปฉี่

วันที่ 18 ก.ย.64. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง ไท อายุ 26 ปี (ชาวเมียนมา) ว่า พบ งูเห่าอยู่ในครัวหลังบ้าน ที่เอาไว้สำหรับตากเสื้อผ้า ขอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับงูให้หน่อย ซึ่งตนเองอยู่กับเพื่อนหญิง 2 คน และเป็นคนกลัวงู กลัวว่างูจะเข้ามาภายในห้องนอน ที่บ้านเลขที่ 40/4 ชุมชนสุขสวัสดิ์ หมู่ 8 ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู เดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลัง ดังกล่าว
เป็นบ้านเช่าชั้นเดียว พบ นาง ไท (ชาวเมียนมา) ยืนคอยอยู่หน้าบ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่งูซ่อนอยู่ใต้ท่อระบายน้ำ จึงได้ทำการจับงู โดยใช้ไม้ตะขอเหล็กเกี่ยวตัวงูออกมา เจ้าหน้าที่อีกคนคอยจ้องใช้เหล็กหนีบ กลัวว่างูจะเลื้อยหนี แต่เนื่องจากว่า ทั้งเหล็กหนีบและไม้ตะขอเหล็ก เข้าไปเกี่ยวตัวงูไม่ได้ จึงได้แต่ค่อยๆเอาไม้ตะขอเหล็กแหย่เข้าไปให้ถูกตัวงู จู่ๆงูก็ได้เลื้อยออกมาอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตกใจ และงูได้แผ่แม่เบี้ยพ่นพิษใส่เจ้าหน้าที่ ดีว่าเจ้าหน้าที่ยืน พิษจึงได้ไปถูกเท้า แต่ถ้านั่งพิษอาจจะเข้าตาได้ งูด้วยความตกใจจะเลื้อยหนี และได้แผ่แม่เบี้ยฉกสู้เจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กค่อยๆต้อนงูให้เข้าถุงตาข่ายได้อย่างโดยละม่อม เป็นงูเห่าพ่นพิษ มีนิสัยดุร้าย ยาวประมาณ 1 เมตร จากนั้นจะนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ทางด้าน นาง ไท (ชาวเมียนมา) เล่าว่า ตนเองตื่นเช้ามากำลังจะพาน้องแมวไปฉี่ที่ครัวหลังบ้าน พอเปิดประตูออกไปพบ งูกำลังชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ ตนตกใจ จึงได้รีบปิดประตูเข้ามาในบ้าน และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับเป็นการด่วน


มีสัมฯ นาง ไท (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link