ฝนตกกระหน่ำ ต้นมะขามอายุ100ปี ล้มทับบ้าน ซ้ำน้ำท่วม 

ฝนตกกระหน่ำ ต้นมะขามอายุ100ปี ล้มทับบ้าน ซ้ำน้ำท่วม  ซอยสุขสวัสดิ์ 30

 

วันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 19.50 น.

 

กู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) รับแจ้งเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านภายในซอยสุขสวัสดิ์ 30 จึงเร่งรัดจัดกำลัง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

เมื่ออาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ ไปถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 23 ซอย สุขสวัสดิ์ 30 แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบโดยรอบแล้วพบว่าตอนระหว่างเกิดเหตุนั้นมีลมและฝนกรรโชกแรงมาก จึงเป็นเหตุให้ต้นมะขามขนาดใหญ่ อายุเกือบ 100 ปี และต้นลูกหว้า อายุ 3 ปี ซึ่งปลูกติดกันอยู่บริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าวเกิดการโค่นล้มแล้วไปทับบ้านหลังดังกล่าวจึงทำให้หลังคาบ้านแตกกระเบื้องเสียหายไปถึง 4 แผ่น แล้วในขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางคืน ในพื้นที่และบริเวณดังกล่าวแสงไฟส่องสว่างจึงไม่เพียงพอเลยทำให้ยังสรุปความเสียหายทั้งหมดของบริเวณตัวบ้านยังไม่ได้แน่ชัด และน้ำฝนยังทำให้ระดับน้ำภายในคลองซึ่งอยู่บริเวณติดกับบ้านหลังดังกล่าวเข้าท่วมภายในตัวบ้านจึงทำให้เจ้าของบ้านได้รับความลำบากและทรัพย์สินบางส่วนอย่างเช่น รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ภายในบ้านต้องปล่อยแช่น้ำเอาไว้ แล้วยังมีสัตว์มีพิษ อีกหลากหลายชนิดเข้าบ้าน จนเป็นเหตุให้เจ้าของบ้านซึ่งเป็นหญิงชราวัย 70 ปี ถูกปลิงกัดเข้าที่บริเวณนิ้วเท้าได้รับบาดเจ็บ และทั้งนี้สิ่งที่เจ้าของบ้านกลัวก็คือว่าคืนนี้คงจะนอนไม่หลับเป็นแน่เพราะกลัวงูจะเข้าบ้านแล้วจะมากัดตน และคนในครอบครัวในขณะที่ทุกคนภายในบ้านหลับนอนกันหมด

สอบถามจากนาย ธีระศักดิ์ เกษรบัว อายุ 51 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์และพักอาศัยในบ้านที่เกิดเหตุ บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน ขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก มีลมกรรโชกแรง แล้วต้นไม้ก็ล้มโครมลงมาพาดกับสายไฟฟ้า ตนตกใจมากกลัวจะทับบ้านเลยออกจากบ้านมาดู พบว่า ต้นมะขามยักษ์และต้นลูกหว้า ล้มถอนรากถอนโคน พาดกับสายไฟฟ้า ตนกลัวสายไฟจะขาดและทำให้ไฟฟ้าดูดหรือช๊อตได้ แล้วน้ำก็ท่วมด้วย ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือดูแล ตั้งแต่อยู่มาก็ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย นี่เป็นครั้งแรก ส่วนต้นมะขามนี่ ตั้งแต่ตนเกิดมาก็เห็นต้นนี้แล้ว น่าจะประมาณ เกือบ 100 ปี เพราะพ่อตนก็ 70 กว่าปีแล้ว ส่วนต้นลูกหว้า ประมาณเกือบ 3 ปี ส่วนนาง สุนีย์ เกษรบัว อายุ 70 ปี และ นาย ณรงค์ เกษรบัว อายุ 77 ปี เป็นเจ้าของบ้าน บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุยายอยู่กันในบ้านนี่แหละ นั่งมองดูฝนตกกัน เพราะทำอะไร ออกไปไหนไม่ได้ เพราะฝนตกหนักมาก มีลมพัดแรงมาก จนต้นมะขามล้มโคนลงมา และต้นลูกหว้าก็ล้มลงมาด้วย ส่วนบ้านตนนั้น เสียหายบริเวณหลังคากระเบื้อง และน้ำก็ท่วม จนมีปลิงมากัดที่เท้าตน ดูดเลือดตน จนเป็นรู ดูดนานแค่ไหนตนก็ไม่รู้ พบมารู้อีกทีว่าทำไมมันเจ็บๆที่เท้า กว่าจะเอาออกมาได้ก็แทบแย่เหมือนกัน มีสัตว์มีพิษอย่างอื่นอีกมากมาย ที่มาเวลาฝนตกน้ำท่วม ต้นมะขามนี่ก็อายุมากกว่าตาอีก เพราะตาก็อายุ 77 ปีแล้ว เกิดมาก็บอกว่าเห็นต้นมะขามต้นนี้โตแล้วก็น่าจะรุ่นปู่รุ่นย่าอีกทีนึง

 

ส่วนเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วแต่ยังคงไม่สามารถดำเนินการนำต้นไม้ทั้งสองต้นออกจากบ้านหลังดังกล่าวได้เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดไฟตรงบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวก่อนถึงจะดำเนินการใช้เครื่องมือหนักเพื่อตัดทอนต้นไม้ทั้ง 2 ต้น ออกมาได้เพราะว่าต้นไม้ทั้ง 2 ต้นดังกล่าวนั้นได้ล้มทับไปโดนสายไฟด้วยจึงเกรงจะเกิดอันตรายในระหว่างดำเนินการ เช้าวันรุ่งพรุ่งนี้จะดำเนินการช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนต่อไป

 

 

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link