โควิดที่อุบลฯ คลัสเตอร์ร้านก๋วยเตี๋ยวโผล่ วันนี้เสียชีวิตอีก 3

โควิดที่อุบลฯ คลัสเตอร์ร้านก๋วยเตี๋ยวโผล่ วันนี้เสียชีวิตอีก 3
วันนี้ ( 19 ก.ย. 64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 74 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 57 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 17 ราย ผู้ป่วยสะสม 16,039 ราย เสียชีวิต116 ราย(รายใหม่วันนี้ 3 ราย ) รักษาหาย 14,927 ราย (รายใหม่ 118) กำลังรักษา 996 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำ ( PCR+) 747 ราย และตรวจ ATK+ 152 ราย รักษาหายรวม 851 ราย (ยังรักษา 48) ใส่เครื่องช่วยหายใจ 4 ราย
และ สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อที่เสียชีวิตในวันนี้ 3 ราย พบว่า รายแรกเป็นหญิงอายุ 45 ปี เป็นชาว ต.สมสะอาด อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ มีประวัติเสี่ยงคือมาจากจ.สมุทรปราการ รายที่สอง เป็นชาย อายุ 52 ปี เป็นชาว ต.สีวิเชียร อ.น้ำยืน จ.อุบลฯ มีประวัติเสี่ยง คือมาจากจ.สมุทรปราการ และ รายที่สาม เป็นชาย อายุ 74 ปี เป็นชาว ต.บัวงาม อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ มีประวัติเสี่ยง ติดเชื้อในพื้นที่(ในวัดคลัสเตอร์บัวงาม) และ ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย นี้ ต่างยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ
นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ได้มีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นมาอีกแล้ว 1 คลัสเตอร์ ได้แก่ คลัสเตอร์ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือห้วยคุ้ม ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลฯ ซึ่งพบผู้ป่วยรายใหม่ในวันนี้ จำนวน 7 ราย สาเหตุมาจาก เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลขามใหญ่ไปกินประจำ ซึ่งที่ เทศบาลขามใหญ่มี เจ้าหน้าที่ติดเชื้อจนเกิดการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์มาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว รวมยอดจำนวน 32 ราย ดังนั้น ศูนย์ EOC COVID-19 จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้ประกาศให้ประชาชนที่ไปรับประทานอาหารที่ร้านก๋วยเตี๋วเรือห้วยคุ้ม ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลฯ ระหว่างวันที่ 11-16 ก.ย.64 ให้สังเกตอาการและกักตัวเอง 14 วัน หากมีอาการไอ ไข้ เจ็บคอ มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส มีผื่น อุจจาระร่วง หอบ เหนื่อย แม้เพียง 1 อาการ ขอให้ไปตรวจ COVID-19 ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที
ส่วนคลัสเตอร์เก่าที่ยังน่าเป็นห่วง ก็มีที่ ต.สว่าง (ม.4 ม.9) บ้านแพง อ.สว่างวีระวงศ์ ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ วันนี้พบรายใหม่อีก 7 ราย รวมเป็น 18 ราย ที่โรงงาน อ.วารินชำราบ น่าเป็นห่วงมาก เพราะพนักงานงานเยอะ พันกว่าคน และวันนี้ พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 23 ราย ถือว่าเยอะมาก ที่ ต.นาจะหลวย (ร้านขายเครื่องสำอาง) วันนี้พบรายใหม่ 1 ที่ รพ.ตระการพืชผล (ตึกผู้ป่วย) อ.ตระการพืชผล วันนี้พบอีก 1 ราย ส่วนคลัสเตอร์อื่นๆ วันนี้ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่แต่อย่างใด

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link