ตราด  ป้าตกใจ ชะมดบุกห้องนอนกลางดึก แจ้งกู้ภัยช่วยจับปล่อยคืนป่า

ตราด ป้าตกใจ ชะมดบุกห้องนอนกลางดึก แจ้งกู้ภัยช่วยจับปล่อยคืนป่า

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นางสําอาง อิ่มอุไร อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.4 บ้านคลองมะนาว ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ต้องตกใจสุดขีดหลังเห็นชะมดนอนอยู่บนขื่อหลังคาภายในห้องนอน หลังจากนั้นจึงออกมาเรียกเพื่อนบ้านให้ช่วย และโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตอำเภอคลองใหญ่ ให้มาช่วยจับชะมดตัวดังกล่าวให้
หลังรับแจ้งแล้ว พร้อมกำลังและอุปกรณ์ในการจับมาให้ความช่วยเหลือ
ภายในห้องนอน พบชะมดตัวดังกล่าวอยู่บนขื่อหลังคาบ้าน จึงใช้ไม้ปลายมีห่วงพยายามจะคล้องคอชะมดตัวดังกล่าว แต่ชะมดไม่ยอมให้จับ วิ่งไปวิ่งมาบนขื่อหลังคา ซึ่งอาสาสมัครกู้ภัยต้องใช้เวลาในการจับชะมดตัวนี้นานกว่า 30 นาที จึงสามารถใช้บ่วงปลายไม้คล้องคอชะมดตัวนี้ไว้ได้ พบว่าเป็นชะมดเพศผู้ น้ำหนัก 2 กิโลกรัม อายุประมาณ 2 ปี หลังจากนั้นจึงจับใส่กระสอบปุ๋ย นำไปปล่อยคืนป่าต่อไป
นางสําอาง อิ่มอุไร เจ้าของบ้านเล่าว่าตนเองนั่งดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้าน เวลาประมาณ 20.30 น. เหลือบไปเห็นหางชะมดแกว่งไปมาอยู่บนขื่อ จึงลุกขึ้นไปดูเนื่องจากคิดว่าเป็นงู เมื่อเข้าไปใกล้กลับพบเป็นชะมดตัวเท่าแมวเกาะอยู่บนขื่อ ด้วยความตกใจจึงร้องเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วย และแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับดังกล่าว นางสำอางเล่าว่าไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน คาดว่าชะมดตัวนี้จะมาอาศัยหากินในสวนมะพร้าว และหลบฝนเข้ามาอยู่ในบ้านของตนเอง ซึ่งก็เป็นเรื่องแปลกมาก ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องโชคดีหรือโชคร้ายอย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ พากันจดเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชคกันตามระเบียบ…

ธนเดช เดชะเทศ 0628791962
ทีมข่าวจังหวัดตราด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link