สาวโวยพม่าขับแท็กซี่ไม่สวมแมสก์คิดค่าโดยสารเกินจริงแถมพูจาแทะโลมขอเบอร์โทรจีบ

สาวโวยพม่าขับแท็กซี่ไม่สวมแมสก์คิดค่าโดยสารเกินจริงแถมพูจาแทะโลมขอเบอร์โทรจีบ
จากกรณี เพจ Facebook ที่นี่สมุทรปราการ ได้โพสต์ข้อความว่า วันนี้จะมาเเชร์ประสบการณ์ เกี่ยวกับรถเเท็กซี่โดยสาร อยากถามเพื่อนๆ เคยเจอเเบบนี้กันบ้างไหม เราเรียกรถเเท็กซี่คันนี้ ตรง BTS สายลวด พอขึ้นรถคนขับไม่ใส่แมส เราคิดว่าเข้าซอยแปปเดียว ช่างเถอะ เพราะเห็นว่าไปไม่ไกล ระหว่างทางคนขับพูดจาเเทะโลมตลอด เราบอกคนขับว่า ยูเทิร์นหน้า แล้วเลี้ยวเข้าซอย ตรากบ คนขับบอกว่า เข้าซอย 60 บาท นะ เราเลยบอกพี่คนขับว่าไม่ได้คิดตามมิเตอร์เหรอ เค้าบอกว่าเข้าซอยต้องแบ่งให้วิน 20 บาท เค้าได้ 40 บาทพอเข้าซอยมานิดนึง เราบอกพี่คนขับว่าไปอีกไม่ได้ลงซอยนี้ คนขับเเจ้งว่าถ้าอีกไกลเพิ่มเป็น 100 บาท เราเลยบอกเค้าว่างั้นไม่ไปขอลงตรงนี้ เค้าบอกลงตอนนี้ก็ 100 นึง หรือไม่งั้นก็ไปโรงพัก เราไม่อยากมีปัญหาก็เลยยอมๆไป คือคนขับกดมิเตอร์ ตอนลงมิเตอร์ขึ้น 47 บาท เเต่เก็บ 100 บาทอ้างว่าเป็นอูเบอร์ เราไม่ได้เรียกอูเบอร์เลย เราโบกข้างทาง เเละเราไม่ได้เสียดายเงิน เเค่เสียความรู้สึก เเละไม่อยากให้คนอื่นโดนเหมือนเรา (เราถ่ายคลิปไว้บางส่วน)

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ที่ 21 กันยายน 2564 น.ส.บี วีรวรรณ ผู้เสียหายได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง โดย น.ส.บี ได้เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนนำรถจักรยานยนต์ไปซ่อมที่ศูนย์ฯ แห่งหนึ่ง ขากลับบ้านตนจึงโบกแท็กซี่สีเขียวเหลือง ที่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS สายลวด ถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเดินทางกลับบ้านพัก ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านบางปูวิลล่า ซึ่งระยะทางจากจุดที่ขึ้นรถแท็กซี่ไปถึงบ้านห่างออกไปเพียง 2-3 กม. พอตนขึ้นรถพบคนขับแท็กซี่ไม่สวมแมสก์ พอตนแจ้งจุดหมายที่จะไป คนขับแท็กซี่บอกว่าราคา 60 บาท เพราะต้องจ่ายให้วินมอเตอร์ไซค์ในซอยด้วย 20 บาท หากเข้าซอยไปอีกก็ต้องจ่าย 100 บาท ตนเองก็งงว่าทำไมต้องจ่ายให้วินมอเตอร์ไซค์และทำไมไม่คิดราคาตามมิเตอร์ เพราะปกตินั่งวินราคาก็จะอยู่ที่ 20-30 บาท ระหว่างทางคนขับก็พูดจาแทะโลมตนตลอด บอกเสียงน่ารักจังเลย พูดขนาดนี้ต้องให้ติ๊บแล้ว ตนเห็นท่าไม่ดีจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายอัดคลิปไว้ และคนขับแท็กซี่ยังพูดอีกว่า เขาเป็นคนพม่าที่พูดไทยชัด มีลูกพี่เป็นนายตำรวจใหญ่และเป็นเจ้าของธุรกิจจิวเวลรี่ อีก 2 ปี ก็จะได้สัญชาติไทยแล้ว พอถึงจุดหมายมิเตอร์ขึ้นแค่ 47 บาท คนขับแท็กซี่ก็บอกว่าเวลาออกจากซอยต้องตีรถป่าวออกจึงต้องคิด 100 บาท แล้วยังขอเบอร์โทรของตนด้วย ตนจึงบอกว่ามีลูกมีผัวแล้วให้ไม่ได้คนขับแท็กซี่ยังบอกอีกว่ามีแล้วก็มีอีกได้ ตนจึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหญิงสาวที่ใช้บริการรถนั่งสาธารณะ
เบื้องต้น น.ส. บี วีรวรรณ ได้ส่งเรื่องร้องเรียน ให้กรมการขนส่งทางบก ที่รับบริการเรื่องร้องเรียนจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะไปแล้ว ทาง Facebook ของกรมการขนส่งทหารบก ซึ่งอยู่ในระหว่างรอทางกรมขนส่งแจ้งความคืบหน้ากลับมาให้ทราบ

************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link