2 หนุ่มพลเมืองดี ผ่านมาเห็นคนจมน้ำ ย้อนกลับมาช่วยรอดหวุดหวิด ใต้ด่วนจอมทอง-บูรณะ

2 หนุ่มพลเมืองดี ผ่านมาเห็นคนจมน้ำ ย้อนกลับมาช่วยรอดหวุดหวิด ใต้ด่วนจอมทอง-บูรณะ

วันที่ 24 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น.

อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งมีผู้พบเห็นคนจมน้ำอยู่บริเวณใต้ด่วนจอมทอง-บูรณะ หน้าบ้านเติมบุญ ศาลพระพิฆเนศ จึงรีบจัดอุปกรณ์เร่งไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า มีพลเมืองดีช่วยนำขึ้นมาจากน้ำแล้ว และ กำลังช่วยทำการ CPR อยู่ จึงรีบรุดจัดเตรียมอุปกรณ์ ถังอ๊อกซิเจน เพื่อช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทันทีอย่างเร่งด่วน ลักษณะเบื้องต้นของผู้หมดสติ เป็นชาย 1 ราย สวมใส่เสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีดำ เนื้อตัว ใบหน้า มีแต่โคลนเต็มไปหมด ทราบชื่อต่อมา ชื่อ นาย สมเกียรติ อายุ 56 ปี

สอบถามจาก นาย ปฏิภาณ บุญล้อม อายุ 23 ปี นายณัชพล ปฏิโย อายุ 24 ปี พลเมืองดีที่มาช่วยเหลือตั้งแต่แรกเห็น บอกเล่าว่า ตนกับเพื่อนขี่รถผ่านมา แล้วมองไปเห็นเหมือนคนนอนคว่ำหน้าจมน้ำ อยู่กลางคูน้ำ จึงบอกเพื่อนให้ย้อนกลับมาดู พอกลับมาดู เห็นเป็นคน จึงรีบลงไปลากจับขึ้นมาจากน้ำ ตอนขึ้นมาหน้าตาเต็มไปด้วยโคลน หมดสติ ตัวเหลืองซีด ตนและ เพื่อนจึงช่วยกัน CPR ปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วน จนลุงมีสติฟื้นขึ้นมา ช่วงตอนที่ตนผ่านมา ไม่มีใครเดินผ่านบริเวณนั้นเลย มีแต่รถขี่ผ่านไปมา แต่เค้าคงไม่ได้มองลงไป หรือไม่ได้สังเกตุ พอพี่ไลน์แมนเห็นตน และเพื่อนกำลังช่วยลากขึ้นอยู่ จึงลงมาช่วยเหลือกัน แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ และ อาสากู้ภัย หลังจากนั้นก็ช่วยกันพาส่งโรงพยาบาล แต่ลุงก็ฟื้นคืนสติรู้สึกตัวแล้ว

ส่วนทางด้าน คุณ อุษา เพ็งขำ อายุ 54 ปี เป็นคนพื้นที่ ที่รู้จักกับลุง ได้บอกเล่าว่า ลุงแกอยู่ที่ร้านขายหมู ในภายใน ซอย สุขสวัสดิ์ แกเป็นโรคลมชัก แกชอบเดินออกกำลังกาย คาดว่า แกคงเดินออกกำลังกาย แล้วอาการของโรคประจำตัวกำเริบขึ้น แล้วคงพลัดตกลงไปในน้ำ แต่ยังโชคดีที่มีน้องพลเมืองดี เห็นแล้วลงไปช่วยเหลือขึ้นมา

เบื้องต้นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุง และ คนที่ผ่านไปมารู้จักกับลุง จึงไปแจ้งบอกกับทางบ้าน ให้ญาติรีบมาที่เกิดเหตุทันที และ พาไปโรงพยาบาลด้วยกัน จากเหตุการณ์นี้ต้องขอบคุณ 2 หนุ่มพลเมืองดี ที่ผ่านมาเห็นแล้วไม่ผ่านเลยไป จึงช่วยเหลือคุณลุงเอาไว้ได้จึงรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

ทีมข่าวฝั่งธนฯ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link