นราธิวาส ยิงอดีตทหารเกณฑ์บาดเจ็บสาหัสที่ตากใบ

นราธิวาส ยิงอดีตทหารเกณฑ์บาดเจ็บสาหัสที่ตากใบ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ก.ย. 64 ร.ต.ท.ทักษิณ งามวงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บบนถนนเลียบคลองชลประทาน บ้านสะหริ่ง ม.1 ต.โฆษิต จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายซูลฟา กาเร็ง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/8 ม.4 ต.แว้ง อ.แว้ง จ.นราธิวาส นอนจมกองเลือดอยู่ริมถนน โดยมีบาดแผลถูกยิงที่ศรีษะ 1 นัด แขนขวา 2 นัด และใต้รักแร้ซ้าย 1 นัด ซึ่งอดีตเป็นทหารกองประจำการ สังกัด ช.พัน 5 ช่วยราชการ บก.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งปลดประจำการประมาณ 2 เดือน และห่างไปประมาณ 3 เมตร พบรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น 400 ซี.ซี. สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มตะแคงอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลตากใบ แต่เนื่องจากอาการสาหัส แพทย์ได้ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย และจากการตรวจสอบหลักฐานเอกสารต่างๆของผู้ได้รับบาดเจ็บ มีบัตรประชาชน เงินสดจำนวนหนึ่ง บัตรประจำตัวของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าซึ่งหมดอายุ 30 ก.ย. 64 รวมทั้งยาไอซ์จำนวนหนึ่ง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบว่า รถ จยย.ของผู้ได้รับบาดเจ็บก็ไม่มีร่องรอยครูดกับพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวงมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านในพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ตามลำพัง เพื่อมาพบตามนัดกับกลุ่มคนร้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่จุดเกิดเหตุ และได้มีการจอดรถคุยกันในการตกลงปัญหาบางอย่างแต่ไม่ลงตัว กลุ่มคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ได้ใช้อาวุธปืนพกแบบลูกโม่ออกมายิงใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บพยายามที่จะขี่รถ จยย.หลบหนีแต่ถูกคนร้ายยิงซ้ำอีกหลายนัด จนรถ จยย.ล้มลงและตัวเองล้มลงกับพื้น แล้วคนร้ายได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า มาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ที่อาจจะมีเรื่องของยาเสพติด จนเป็นเหตุให้ถูกยิงดังกล่าว แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ในการติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link