ปราจีนบุรี เจอตัวแล้วลุงนั่งขอทานริมถนน

วันที่ 25 กย.64 จากกรณีมีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อยายจีจี๊กับตาแจ๊คโพสต์ภาพลุงคนหนึ่งนั่งขอทานอยู่ริมถนนพร้อมระบุข้อความว่า “ผ่านมาเส้นเขาหินซ้อนสงสารลุงคนหนึ่งลงไปถามแก…แกบอกว่ามานั่งขอทานหาเงินซื้อข้าวสาร เราเลยบอกว่าถ้าให้ 500 บาท ลุงต้องกลับบ้านมานั่งแบบนี้มันอันตรายรถเยอะ ลุงน่าสงสารมากตอนนี้กำลังเดินกลับปรือวายมีน้อยช่วยไปก่อนนะคะ มีหน่วยงานไหนช่วยได้ช่วยกันค่ะ”ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเจ้าของ facebook และทราบว่าลุงคนดังกล่าวมีบ้านอยู่บ้านปรือวาย ม.8 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิจ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 93 เพื่อตามหาตัวลุงที่อยู่ในคลิปจากการลงพื้นที่ทราบว่าลุงคนดังกล่าวอาศัยอยู่บ้านไม้ 2 ชั้นยกพื้นสูงโดยอาศัยอยู่กับแม่อายุ 85 ปี 2 คน

นางวาสนา หาโอน อายุ 51 ปีอยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 8 (น้องสาว)กล่าวว่าคนที่เห็นในคลิปที่มีคนโพสต์ลง facebook คือพี่ชายของตนชื่อนายไพฑูรย์ ป้องกัน อายุ 63 ปี พี่วาสนาบอกว่าพี่ชายอาศัยอยู่กับแม่2คนมีพี่น้อง6คนพี่ชายเป็นพี่คนที่ 3 วานนี้ไม่รู้เลยว่าพี่ชายออกจากบ้านไปนั่งอยู่ริมถนนห่างจากบ้าน 2 กม. รู้อีกทีมีคนโพสต์ลง facebook และสอบถามถึงที่มาที่ไปโดยปกติพี่ชายจะออกจากบ้านไปเป็นวันๆ บางทีไปนั่งอยู่ในสวนและก็หายออกจากบ้านไปเป็นเวลานาน ก่อนหน้านี้พี่ชายมีครอบครัวมีลูกด้วยกัน 2 คน ยังเป็นคนปกติดีอยู่แต่ต่อมาถูกทำร้ายร่างกายที่ศีรษะสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรงจึงกลายเป็นคนสติไม่ดีมา 20 ปีแล้ว ภรรยาได้นำลูกชาย 2 คน ไปอยู่บ้านที่กทม.

เมื่อวานนี้กลับมาบ้านช่วงเย็นได้ถามพี่ชายว่าไปไหนมาพี่ชายบอกว่าไปซื้อข้าวสารมา และทุกครั้งที่ออกจากบ้านก็จะได้ข้าวสารมา2-3ถุง(2-3กิโลกรัม)พี่ชายเป็นคนสติไม่ดีมีนิสัยไม่กินของใครพี่น้องหยิบยื่นให้ก็ไม่กินกลัวใส่ยาพิษจะหากินเอง หรือถ้านึกขึ้นได้ว่าจะกินอะไรก็ตนจะหามาให้กินวันๆไม่พูดคุยกับใครอยากจะไปไหนก็ไป ตนกับสามีและลูกดูแลอย่างดีแต่พี่ชายจะแอบหนีออกจากบ้านโดยไม่บอกให้รู้บ้านหลังดังกล่าวพี่สาวคนรองได้มาอาศัยอยู่ด้วยเป็นเพื่อนกันพี่ชายที่สติไม่ดีบางวันจะพูดคนเดียวและพูดว่า”มึงเป็นใครทำไมมาอยู่บ้านกูนานจัง”พี่สาวก็ไม่พูดอะไรจะพูดจะด่าอะไรก็ไม่ตอบโต้เพียงแต่คอยพูดปลอบว่าจะซื้อของมาให้กินอยากกินอะไรบอกมา บางครั้งก็จะนั่งสวดมนต์ในบ้านแทบทั้งวันทุกคนในบ้านรู้และเข้าใจว่าพี่ชายเป็นคนสติไม่ดีเนื่องจากสมองได้ถูกทำร้ายจนได้รับผลกระทบกลายเป็นคนสติไม่ดีมาจวบจนทุกวันนี้

คุณยายแต๋ว ป้องกัน แม่พี่ ไพฑูรย์กล่าวว่าไม่รู้ลูกชายเป็นอะไรมักจะพูดอยู่คนเดียวบางทีถามอะไรก็ไม่พูดตนเองอายุมากแล้วลูกสาวจึงให้มาอยู่บ้านที่อยู่ติดกันโดยให้ลูกสาวคนรองกับลูกชายที่สติไม่ดีอยู่บ้านหลังดังกล่าว2คนลูกสาวจะบอกเสมอว่าดูแลลูกชายที่สติไม่ดีทุกวันทั้งอาหารการกินทุกวัน บางครั้งได้ยินลูกชายพูดคนเดียวและด่าลอยๆ ทุกคนก็เข้าใจว่าอาการของลูกชายเธอขึ้นมาอีกแล้วแต่ไม่เคยออกอาการเกรี้ยวกราดแต่อย่างใด

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link