ปราจีนบุรี ไอ้เหลือมกินไก่ จับได้คายไก่ให้เจ้าของ

วันที่25กย.64 พบงูเหลือมขนาดใหญ่ยาว4เมตรกำลังเขมือบไก่ชนของเพื่อนบ้านที่มาหากินในสวนขณะที่เจ้าของสวนกำลังใส่ปุ๋ยสับปะรด เสียงไก่ชนตรงกันบ้านส่งเสียงร้อง “ก็อก”จากนั้นก็เงียบเสียงลงเจ้าของสวนคิดว่าไก่ร้องตามประสาของไก่อยู่ในสวนเช่นทุกวันจึงไม่ได้เอะใจอะไร ขณะนั้นอยากจะเดินไปดูก็เร่งกลบปุ๋ยเพราะฝนตกรินๆหลังจากใส่ปุ๋ยสับปะรดเสร็จหลานชายให้พาไปเล่นน้ำที่ท้ายสวนอีก30นาทีกลับมาสวนเพื่อที่จะเตรียมตัวกลับบ้าน

ขณะกลับมาที่สวนหลานชายบอกให้เดินไปเก็บลูกโทงเทงกินก่อนกลับบ้านแต่บอกหลานว่าต้นโทงเทงลูกล่วงหมดแล้ว หลานชายเซ้าซี้ให้พาไปเก็บลูกโทงเทงกินเมื่อเดินไปถึงกลางสวนที่เป็นปลาโทงเทงเห็นอะไรบางอย่างกำลังเคลื่อนไหวอยู่ข้างป่าโทงเทงเป็นวงกลม เมื่อมองดูก็รู้ว่างูรัดไก่แล้วค่อยๆเขมือบกินไก่อย่างช้าๆจากนั้นเรียกคนงานเพื่อนบ้านที่เป็นเจ้าของไก่มาจับงูเหลือมออกจากสวน

นายทองสุข สิงห์พิมพ์ กล่าวว่าปกติจะออกมาสวนถากหญ้าขุดตอปลูกต้นไม้แทบทุกวันไก่เพื่อนบ้าน50ตัวมาหากินและเดินตามทุกครั้งจะกระจายกันเดินหากินในสวน ปีที่แล้วก็พบงูเหลือมอยู่ในสวนกินไก่ของเพื่อนบ้านประจำซึ่งจะสังเกตได้ว่าถ้าได้ยินเสียงไก่ร้องต้องงูเหลือมมากินไก่แน่นอน ครั้งนี้เห็นกับตาว่างูกินไก่ของเพื่อนบ้านคาหนังคาเขาหลังจากที่จับงูเหลือมได้งูเหลือมได้คายไก่ที่กินเข้าไปออกมาให้เจ้าของ หลังจากนั้นนำงูเหลือมไปฝากไว้ที่จุดสกัด ไอเอ็มอี สภ.สระบัวเพื่อให้หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link